ทะเลบางแสน กลายเป็นชาเขียวมัทฉะ นทท.เซ็งอดเล่นน้ำ

3 มิ.ย. 67

นักท่องเที่ยวเซ็ง!น้ำทะเลบางแสนเป็นชาเขียวมัทฉะ เจอแพลงก์ตอนบลูม วันหยุดยาว อดลงเล่นน้ำ

วันนี้ (3มิ.ย.67) ที่หาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวแห่มาเที่ยวเพื่อจะเล่นน้ำทะเลแต่พบว่าทะเลน้ำเป็นสีเขียวข้น ทำให้บางคนไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ เกรงจะเกิดอันตราย แต่ก็ยังมีบางส่วนลงเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน

สอบถามนายทองชั้น เที่ยงอยู่ อายุ 50 ปีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาจากจากสมุทรปาการ กล่าวด้วยความเซ็งว่า วันนี้เรามาจากสมุทรปราการครอบครัวมาเที่ยวรู้สึกไม่กล้าลงเล่นน้ำ มันแปลกๆที่จริงตอนนี้น้ำก็ยังไม่มีกลิ่น ไม่คาว ดูแล้วก็ไม่สกปรกด้วย มาตั้งนานก็ไม่ได้กลิ่นตนไม่รู้ว่าน้ำเป็นแบบนี้ไม่ได้ถามใครด้วยมาบางแสนบ่อยไม่เคยเจอแบบนี้ แต่วันนี้ส่วนตัวก็ไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ

ทางด้านน.ส.นันท์นภัส ลิ้มวุฒิพงษ์ อายุ 48 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าชายหาดบางแสน บอกว่าสาเหตุของน้ำเขียวในครั้งนี้เกิดจากการที่ว่าฝนตกหนักคือจะมีพายุฝนตกหนักทำให้มีน้ำจืดลงทะเลน้ำ จืดเยอะแล้วก็จะเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมขึ้นมา แต่ถ้าวันไหนฝนตกหนักน้ำจืดมากกว่าคือเพลงก์ตอน ตรงนี้ก็จะหายน้ำก็จะกลับมาใสเหมือนเดิม คือเหมือนน้ำฝนบำบัดได้ ก็จะช่วยให้ตรงนี้สะอาดแล้วก็น้ำใสกลับมาเหมือนเดิม เพราะว่าน้ำจืด จะทำให้สาหร่ายใต้ทะเลตาย แล้วก็ลอยขึ้นก็ทำให้น้ำเขียว ประมาณ 2-3 วันหากไม่มีปลาตาย ก็จะไม่ส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดนักท่องเที่ยวก็ได้แต่มานั่งชมแพลงก์ตอนบลูม หรือมาชมน้ำทะเลชาเขียวมัทฉะ

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส