ทนายดังราชบุรี เทน้ำอึราดตัวหน้าธนาคาร ถูกแก๊งคอลฯหลอกสูญกว่า 1ล้าน

4 มิ.ย. 67

ขมคอรอ!ทนายดังราชบุรี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญกว่า 1ล้าน เทอึราดตัวประท้วงหน้าธนาคาร

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีทนายความกำลังไปประท้วงที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งเพราะถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินไปกว่า 1.2 ล้านบาท  จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายนพ  ทนายความชื่อดังของราชบุรี  กำลังยืนอยู่ที่หน้าธนาคาร  ซึ่งเมื่อสอบถามข้อมูลก็ทราบว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งได้ติดต่อมาขอชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากทำเอกสารของลูกความที่จ.สุรินทร์ เสียหาย  โดยอ้างว่ารถจักรยานยนต์ที่ขนส่งล้มทำให้เอกสารเสียหาย  จึงขอขดใช้เป็นเงิน 1,000 บาท  ซึ่งประกอบช่วงนั้นมีเอกสารของลูกค้าที่ส่งมาจากจ.สุรินทร์ ตีกลับไปเพราะตนไม่ได้อยู่บ้าน  จึงคิดว่าน่าจะใช่คนเดียวกัน และเห็นว่าเอกสารเสียหายไปแล้วก็สามารถไปขอใหม่ได้  และเมื่อทางบริษัทเอกชน ขอชดใช้จึงยินยอมให้เลขบัญชีและให้กดลิงก์ที่เขาส่งมา  จนสูญเงินไปถึง 1,129,999 บาท  ซึ่งพอรู้ว่าถูกหลอก ก็รีบไปแจ้งความที่สภ.เมือง  ซึ่งทางตำรวจก็รีบดำเนินแจ้งทางตำรวจไซเบอ ร์ให้อายัดบัญชีปลายทาง  และทางตำรวจกับตนเองก็มาขอการเดินบัญชีย้อนหลังของตนเองเพื่อจะได้ตรวจสอบบัญชีปลายทาง  แต่ทางธนาคารอ้างว่าไม่สามารถให้ได้ เพราะเป็นความลับของลูกค้าทั้งที่ตนนั้นเป็นลูกค้าของธนาคารนี้มานานมาก และฝากเงินที่เดียวเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะเก็บไว้กินในบั้นปลายชีวิต  แต่กลับถูกทางธนาคารปฎิเสธ จึงรู้สึกผิดหวังกับธนาคารแห่งนี้ 

ขณะพูดคุยได้มี ร.ต.ต.วิเชียร  มณีวิหค  รองสารวัตรจราจรสภ.เมืองราชบุรี   เข้ามาช่วยเจรจา  แต่ทนายนพ นั้นไม่ยอมและนำแกลลอนใส่อุจาระที่เตรียมเทราดตัวที่หน้าธนาคารโดย ร.ต.ต.วิเชียร  พยายามเข้าห้ามท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่มามุงดู  ทำให้ทั้งทนายนพ และตำรวจตัวเปรอะเปื้อนอุจาระทั้งคู่ 

ขณะที่เจ้าหน้า รปภ.ของธนาคารนั้นไม่ยอมออกมาช่วยเหลือและยังต่อว่าสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวว่าจะถ่ายอย่างเดียวใช่ไหม ทำไมไม่ไปช่วยตำรวจห้าม  จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปต่อว่าเจ้าหน้าที่รปภ.ของธนาคารว่าทำไมไม่ยอมมาช่วยทั้ งที่ผู้เสียหายนั้นมาประท้วงธนาคารแห่งนี้และเหตุก็เกิดที่ธนาคาร  แต่เจ้าหน้าที่รปภ.กลับมาต่อว่าและล็อกประตูอยู่ด้านในไม่ยอมออกมาช่วยเหลือ  จนเกิดการโต้เถึยงกันขึ้น  และชาวบ้านก็ตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่รปภ.ที่ไม่ยอมออกมาช่วยเหลือด้วย

ล่าสุดทางทนายนพ  ได้ประกาศว่าจะติดตามในเรื่องนี้อีก 1 อาทิตย์  หากธนาคารยังไม่ติดต่อกลับก็จะฆ่าตัวตายด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส