ฝากขังเจ๊มด พร้อม 2 ผู้ต้องหา คดีวางแผนลอบสังหารเสี่ยต้น

5 มิ.ย. 67

ฝากขังเจ๊มด พร้อม 2 ผู้ต้องหา คดีวางแผนลอบสังหารเสี่ยต้น ด้านเมียเสี่ยต้น ยังปิดปากเงียบ ย้ำให้การในชั้นศาลเท่านั้น ขณะที่ตำรวจเร่งควานหาตัวมือปืน

จากกรณีการเสียชีวิตของนาย พิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนสปาและนวดแผนไทย เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ภายหลังกลับไปหา น.ส.วรรณิภา หรือ เจ๊มด ภรรยา ที่บ้านพักใน จ.มหาสารคาม 

กระทั่ง น.ส.ณัฐปภัษร์ ธนภัคนันท์หิรัญ หรือ เจ น้องสาวของ เสี่ยต้น เข้าปรึกษาเพื่อขอความช่วยเหลือกับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เนื่องจากสงสัยการตายมีเงื่อนงำ เพราะสภาพศพดำคล้ำผิดปกติ เหมือนถูกวางยาพิษ จึงได้เดินหน้าร้องขอให้ตำรวจรื้อฟื้นคดีการเสียชีวิตของพี่ชาย 

จนในที่สุดตำรวจได้ออกหมายจับ น.ส.วรรณิภา หรือ เจ๊มด พร้อมกับพรรคพวกในข้อหาจ้างวานฆ่าในพื้นที่ สน.วังทองหลาง ส่วนการตายของเสี่ยต้นใน จ.มหาสารคามนั้น ตำรวจเชื่อว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงมัดตัวกลุ่มคนร้ายได้แน่นอน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. 67 ที่ สน.วังทองหลาง พนักงานสอบสวนได้เบิกตัว น.ส.วรรณิภา ผู้จ้างวานฆ่านายพิชิต มาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง เพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้่านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากได้รับการประกันปล่อยตัวชั่วคราวแล้วเกรงว่าจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน 

ส่วนนายสาโรจน์ เสือสุวรรณ ผู้ทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน ทางเจ้าหน้าที่ได้แยกควบคุมตัวไว้ที่ สน.หัวหมาก และนายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ ผู้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ ควบคุมตัวไว้ที่ สน.โชคชัย 

ด้าน พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับคดีนี้ว่า เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.67) ได้มีการคุมตัว น.ส.วรรณิภา และผู้ต้องหา เพื่อดำเนินการด้านเอกสารเพิ่มเติม ก่อนส่งฝากขังในวันนี้ รวมทั้งสอบถามบางประเด็นที่สงสัยเพิ่มเติม ซึ่งตัว น.ส.วรรณิภา ยังยืนยันที่จะให้การทุกอย่างในชั้นศาลเท่านั้น 

สำหรับนาย วีรภัทร สุคนธทรัพย์ ผู้ต้องหาอีกราย ซึ่งถูกคุมขังที่ สน.โชคชัย เมื่อวานนี้ได้แสดงความสมัครใจที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงทำให้คำให้การของนายวีรภัทรถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ทั้งการพิสูจน์ยืนยันตัวตนว่า เขาคือบุคคลในภาพวงจรปิดที่สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ และสวมเสื้ออำพรางตัวเอง รวมทั้งการจำลองพฤติการณ์เหตุการณ์ในวันที่ 8 เม.ย. ทำให้คดีนี้มีพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์ และมีความคืบหน้าอย่างมาก 

ส่วนนาย สาโรจน์ เสือสุวรรณ ผู้ต้องหาอีกรายซึ่งถูกคุมขังที่ สน.หัวหมาก ก็ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอยู่ในสำนวนของคดี ซึ่งนายสาโรจน์และนายวีรภัทร ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับ น.ส.วรรณิภา มาก่อน คาดว่าเป็นการรู้จักกันผ่านตัวนายณัฐพล ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ทำหน้าที่เป็นมือปืน ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวของตำรวจ 

โดยในวันนี้จะดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ขออำนาจฝากขังนัดแรกต่อศาลอาญา โดยนายสาโรจน์และนายวีรภัทรนั้น จะให้ตำรวจของสถานีตำรวจที่ดำเนินการคุมขังเป็นผู้รับผิดชอบส่งตัวไปที่ศาลอาญา ส่วนตัว น.ส.วรรณิภา ทาง สน.วังทองหลาง เป็นผู้รับผิดชอบส่งตัวไปยังศาลอาญา ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจะนำสำนวนส่งฝากขังรวมกัน   

สำหรับตัวนายณัฐพลที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนคนใดมีเบาะแส หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับนายณัฐพลว่าหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด สามารถแจ้งเบาะแสมาที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง หรือตำรวจท้องที่นั้นๆ ก็ได้ เพื่อช่วยกันติดตามจับกุมนายณัฐพลมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส