แจ้งความเอาผิดเจ้าของเก่า ใจโหดต้มน้ำร้อนราด น้องหมาไซบีเรียนเจ็บสาหัส

5 มิ.ย. 67

 

มูลนิธิ วอชด็อก ร่วมกับ SOS Animal Thailand แจ้งความเอาผิดเจ้าของเก่า ใจโหดต้มน้ำร้อนราด น้องหมาไซบีเรียนเจ็บสาหัส สาเหตุแอบกินขนมของผู้เลี้ยงจนหมด 

จากกรณีประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อเจ้าของสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้เพศเมีย ซึ่งกำลังท้องรายหนึ่ง อัดคลิปวิดีโอการลงโทษสุนัขที่เลี้ยงไว้ ด้วยการผูกเชือกไว้ในห้องน้ำก่อนใช้น้ำร้อนราดไปบนตัวสุนัข หลังจากที่สุนัขตัวดังกล่าวไปกินขนมของผู้เลี้ยงจนหมด ทำให้ผู้ที่เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการกระทำของผู้ที่เลี้ยงสุนัขคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวที่ถูกน้ำร้อนราดนั้น ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลผุพอง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าของสุนัขได้โพสต์หาบ้านใหม่ให้สุนัขตัวดังกล่าว จนวันที่ 18 พ.ค. 67 ได้คนเลี้ยงใหม่ ซึ่งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา หลังรับตัวน้องได้เห็นแผล จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ทำการรักษาพยาบาล พร้อมเปลี่ยนชื่อจากหมวยเล็ก เป็นเล็ก 

แจ้งความเอาผิดเจ้าของเก่า ใจโหดต้มน้ำร้อนราด น้องหมาไซบีเรียนเจ็บสาหัส

ต่อมาเวลา 09.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ SOS Animal Thailand ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข คนที่นำน้ำร้องมาราดสุนัขจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ 

จากการสอบถามนายกุศลสุ ขอารีย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ SOS Animal Thailand เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่ สภ.บางพลี พร้อมนำพยานที่เกี่ยวข้องเห็นเหตุการณ์มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ 

จากคลิปที่เจ้าของสุนัขมีการทารุณกรรมสุนัข หลังจับได้ว่าสุนัขแอบกินขนม ซึ่งสุนัขกำลังตั้งท้อง จากในคลิปเจ้าของใช้เชือกล่ามลากน้องเข้ามาในห้องน้ำ แล้วใช้น้ำร้อนราดเข้าไปที่ร่างกายของสุนัขหลายครั้ง ซึ่งสุนัขก็ตั้งท้องอยู่ด้วยอาการของสุนัขตอนนี้มีบาดแผลเหวอะหวะตามลำตัว ตอนแรกอาการสาหัสกว่านี้ แต่มีผู้ใจดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้อง จึงอาการดีขึ้น ส่วนสุนัขเจ้าของเดิมยังดูแลอยู่ แต่หลังจากสุนัขคลอดลูกแล้วเราก็จะช่วยหาบ้านให้น้องด้วย 

แจ้งความเอาผิดเจ้าของเก่า ใจโหดต้มน้ำร้อนราด น้องหมาไซบีเรียนเจ็บสาหัส

ด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยว่า หลังจากเราได้ดูคลิป และทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืน ทำร้ายสุนัขไซบีเรียน ขณะนี้ทางเราได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้หวังดีส่งเข้ามาให้เยอะ จนทำให้เป็นที่มาทราบว่าเจ้าของคือใคร คนทำคือใคร วันนี้เราจึงได้ดำเนินการเข้ามาแจ้งความ และประสานกับผู้กำกับแจ้งความในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ในส่วนวันนี้เราก็ได้มาเจอกับ มูลนิธิ SOS Animal Thailand เราจึงมาร่วมกันแจ้งความดำเนินคดีด้วยกัน 

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิ SOS Animal Thailand ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของสุนัขไซบีเรียนคนใหม่ และติดตามอาการของน้อง ซึ่งน้องได้รับการรักษาแล้ว แต่ที่เสียใจคือทราบว่าสุนัขไซบีเรียนที่ถูกกระทำอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ด้วยบาดแผลตามร่างกายของน้องที่ถูกน้ำร้อนราดค่อนข้างที่จะเหวอะหวะมาก เลยอยากฝากถึงหลายๆ คนที่เลี้ยงสัตว์ที่ผ่านๆ มาก็จะมีเคสมากมาย 

อยากฝากถึงเจ้าของที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ คือไซบีเรียน เขาจะเป็นสุนัขที่ค่อนข้างดื้ออยู่แล้ว อยากให้ศึกษานิสัยเขาก่อนที่จะเลี้ยงเขา คือบางทีเขาซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่ตอนเล็กๆ เมื่อโตมาก็ต้องรู้ว่าเขามีอาการเป็นยังไง ดื้อยังไงช่วยเวลาที่ติดสัตว์เป็นยังไงแบบไหน ตอนช่วงอายุเท่าไหร่ อยากให้ศึกษาดีๆ ก่อนที่จะไปทำร้ายเขา อยากให้มองถึงตัวท่านเองก่อนว่าท่านมีการศึกษาวิธีเลี้ยง และรับมือของการเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ดีพอแล้วหรือยัง ก่อนที่จะไปลงโทษเขาแรงๆ เพราะผลของการกระทำของท่านเมื่อเกิดขึ้นแล้ว มันกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ และผลกระทบสุดท้ายก็อยู่ที่สัตว์เป็นหลัก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส