รมช.คลังย้ำ แจกเงินหมื่น ดิจิทัล วอลเล็ต 50 ล้านคนได้พร้อมกัน

5 มิ.ย. 67

 

รมช.คลังย้ำ แจกเงินหมื่น ดิจิทัล วอลเล็ต 50 ล้านคนได้พร้อมกัน ยันชัดไม่แบ่งกลุ่ม ระบุจ่ายเงินได้ภายในไตรมาส 4 

วันที่ 5 มิ.ย. 67 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีข่าวว่า การแจกเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต ภายหลังมีการระบุว่าจะแจกกลุ่มเปราะบางก่อน ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ว่า 

ยืนยันว่าได้ประกาศไปแล้ว จะมีการลงทะเบียนประชาชน และเริ่มลงทะเบียนร้านค้าในไตรมาสที่ 3 ในส่วนของจ่ายเงินจะจ่ายงวดเดียวทั้งก้อนทุกคนได้เงิน 10,000 บาท และ 50 ล้านคนได้พร้อมกันยังคงเป็นแนวนั้นอยู่ 

“อาจจะมีการเข้าใจกันคลาดเคลื่อน จึงขอชี้แจงในวันนี้ ยืนยันว่าจะมีการจ่ายเงินได้ภายในไตรมาส 4 และยืนยันว่าจะไม่มีการพิจารณาให้กลุ่มไหนก่อน เพราะคณะกรรมการดิจิทัลฯ ก็ไม่เคยการพิจารณาจะให้กลุ่มไหนก่อนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ทุกคนควรจะได้พร้อมกัน ในระยะเวลาเดียวกัน และในจำนวนเงินที่เท่ากัน เพื่อที่การกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะมีเม็ดเงินจำนวนมากลงไปในระบบพร้อมพร้อมกัน” นายเผ่าภูมิ กล่าว 

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ส่วนแหล่งเงินกู้ในโครงการนั้นย้ำว่า ขณะนี้แหล่งเงินกู้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างชัดเจน ส่วนหนึ่งมาจากงบกลางปีเพิ่มเติมปีงบประมาณ 2567 วงเงิน 112,000 ล้านบาท และเงินจากการขยายงบขาดดุลเพิ่มขึ้นรวมถึงวงเงินตาม มาตรา 28 จากธนาคาร ธ.ก.ส. ยืนยันว่าการพัฒนาซุปเปอร์แอปยังยืนยันอยู่ในไทม์ไลน์เดิม จะเริ่มมีการเปิดลงทะเบียนให้ประชาชนในไตรมาส 3 และกระจายเงินลงสู่ประชาชนในไตร4

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส