แม่โพสต์ ครูขับรถเหยียบกระเป๋าเด็กนักเรียน ทำไอแพดพัง  

5 มิ.ย. 67

 

แม่โพสต์ ครูขับรถเหยียบกระเป๋าเด็กนักเรียน ทำไอแพดพัง แถมไม่สลด จี้ให้ขอโทษ สุดท้ายจบสวย ยอมซื้อเครื่องใหม่ชดใช้ 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “ครูโรงเรียนดังในนครพนมขับรถเหยียบกระเป๋าเด็กนักเรียน ซึ่งในนั้นมี ไอแพด และอุปกรณ์การเรียนเด็กกระจายไอแพดแตกแล้ว ที่พีคกว่านั้นครูโรงเรียนดังแห่งนี้ ไม่ขอโทษเด็กสักคำ และยังถอยรถมาบอกให้โยนกระเป๋าทิ้งไป ถ้าไม่โยน ครูลงไปครูจะโยนไปให้ไกลเลยนะ #นี่หรอคะแม่พิมพ์ของชาติ?? สอนเด็กว่า...ทำผิดต้องรู้จักขอโทษ แต่คุณครูทำผิดกลับขอโทษเด็กไม่เป็น #ไม่อายเด็กหรอคะ #แม่พิมพ์ของชาติ” 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตแห่แชร์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง 

ต่อมาวันที่ 5 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปที่เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นของแม่เด็กนักเรียนหญิงของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งของ จ.นครพนม โดยเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนได้ทราบเรื่องดังกล่าว หลังเกิดเหตุจากลูกสาวว่า ถูกครูขับรถยนต์เหยียบกระเป๋าจนไอแพดในกระเป๋าแตกเสียหาย จนไม่สามารถใช้การได้ และหลังจากขับรถเหยียบกระเป๋าแล้ว ครูยังถอยรถกลับมาแ ละลดกระจกลงแล้วถามว่ากระเป๋าของใคร ให้เอาไปโยนทิ้ง ถ้าไม่โยนทิ้งเดี๋ยวครูจะโยนทิ้งให้เอง 

โดยขณะเกิดเหตุน้องใบหม่อน ซึ่งเป็นลูกสาวตน และเพื่อนอีกสองคนได้วางกระเป๋าไว้บนถนน บริเวณหน้าห้องน้ำของโรงเรียน และเข้าห้องน้ำ โดยมีเพื่อนยืนเฝ้ากระเป๋าอยู่ ขณะนั้นก็มีครูท่านหนึ่งขับรถยนต์ตรงมาที่จุดที่วางกระเป๋าอยู่ เพื่อนๆ ต่างรีบหยิบกระเป๋าของตนเองออก คงเหลือแต่กระเป๋าของน้องใบหม่อนที่ไม่มีใครหยิบออกให้ จึงถูกรถเหยียบ จนสิ่งของที่อยู่ภายในกระเป๋าได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะไอแพดที่ตนเพิ่งซื้อให้ได้ไม่นาน 

แต่ที่ตนติดใจคือ หลังก่อเหตุแล้วครูคนดังกล่าวยังไม่สำนึกเสียใจกล่าวคำขอโทษ แต่กลับดุด่านักเรียนซ้ำอีก จนทำให้ตนต้องโพสต์ข้อความดังกล่าว 

ด้านน้องใบหม่อน เจ้าของกระเป๋า เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนได้วางกระเป๋าไว้ริมถนน บริเวณหน้าห้องน้ำก่อนจะเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัว โดยทิ้งกระเป่าไว้ให้เพื่อนเฝ้าไว้ ไม่คิดว่าครูจะขับรถมาเหยียบกระเป๋าจนไอแพดที่แม่เพิ่งซื้อให้ที่เก็บอยู่ในกระเป๋าถูกรถทับ จนหน้าจอแตก ซึ่งหลังเกิดเหตุครูสัญญาว่าจะซื้อเครื่องใหม่ให้ แต่ต้องรอร้านให้เขาสั่งให้อีกที 

ด้านนายสินธ์ สิงห์ศรี ผอ.โรงเรียนนครพนมวิทยาคม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เชิญคุณตาคุณยายของเด็กเจ้าของกระเป๋าพร้อมเพื่อนๆ ของเด็กมาพูดคุยเป็นการเบื้องต้นแล้ว โดยครูยินดีที่จะซื้อไอแพดเครื่องใหม่ให้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสั่งเครื่องมาให้ของร้านค้า ตนคิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้วไม่คิดว่าแม่ของเด็กจะนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ลงสื่อโซเชียลอีก วันนี้ตนได้เชิญคุณแม่ให้มาพบปะ เพื่อพูดคุยหาข้อสรุปกันอีกครั้ง 

โดยหลังจากได้มีการพบปะพูดคุยกันระหว่างแม่ของเด็กนักเรียน และคณะผู้บริหารโรงเรียน และครูผู้ก่อเหตุ ขอให้สื่อมวลชนออกนอกห้องสนทนาก่อน โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่น หลังมีการปรับความเข้าใจกันแล้ว คุณครูผู้ก่อเหตุยินดีซื้อไอแพดเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องเดิมให้แก่น้องใบหม่อน โดยได้มีการสั่งจองเครื่องและวางเงินมัดจำไว้ให้ร้านค้าแล้วบางส่วน หากเครื่องมาถึงก็จำนำมาส่งมอบให้น้องใบหม่อนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส