คณะพนักงานสอบสวนคดี บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำชี้แจงขอสำนวนคืนจาก ป.ป.ช.

5 มิ.ย. 67

 

คณะพนักงานสอบสวนคดี บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำชี้แจงขอสำนวนคืนจาก ป.ป.ช. ยันเป็นอำนาจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่จะได้สำนวนคืนหรือไม่ให้เป็นดุลยพินิจ ป.ป.ช. 

วันที่ 5 มิ.ย. 67 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการสอบสวน สน.สายไหม ซึ่งเป็น 1 ในคณะทำงานสอบสวนคดี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต รอง ผบ.ตร. ได้รับมอบหมายจากรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ให้นำเอกสารคำชี้แจงมายื่นให้ ป.ป.ช. 

โดย พ.ต.ท.สราวุธ เปิดเผยว่า วันนี้มีวาระการประชุมเรื่องจะส่งสำนวนคดีฟอกเงินของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ คืนให้คณะพนักงานสอบสวน บช.น.หรือไม่ และในวันนี้หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือเป็นคำชี้แจง รวมถึงขอรับสำนวนการสอบสวนคืน ซึ่ง บช.น.ก็ยังยืนยันว่าสำนวนการสอบสวนในคดีนี้เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนรายละเอียดอยู่ในคำชี้แจงทั้งหมดแล้ว และวันนี้คงไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับ ป.ป.ช. 

ส่วน ป.ป.ช.จะมอบสำนวนคืนให้ บช.น.หรือไม่ เป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. แต่คณะพนักงานสอบสวนก็ยังยืนยันว่า เป็นอำนาจการสอบสวนของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

หลังจากนี้ถ้าได้สำนวนคืนจาก ป.ป.ช.ขั้นตอนต่อไปก็จะสรุปสำนวนการสอบสวนและมีความเห็นทางคดีส่งให้พนักงานอัยการ แต่ถ้า ป.ป.ช.ไม่ส่งมอบสำนวนคืนให้ก็ให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการ ป.ป.ช.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส