ยาย ม.2ยอมรับไม่รู้ว่าหลานท้อง คาดมีความพยายามเอาออกก่อน

12 มิ.ย. 67

ยายเด็ก ม.2 ยอมรับเคยพาหลานไปหาหมออาการปวดท้อง แต่ไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ คาดพยายามเอาเด็กออกก่อนหน้านี้

 

วันที่ 12 มิ.ย.67 กรณีนายบรรหาร สุดโท อายุ 68 ปี ชาว ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ พบทารกแรกเกิด ซึ่งคาดว่ามีคนเอามาวางทิ้งไว้อยู่หลังบ้านติดกับบ่อเกรอะ สภาพยังมีชีวิตอยู่ ริมถนนสายสตึก-แคนดง เหตุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เหตุดังกล่าวสร้างความสลดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฝาของบ่อเกรอะที่มีร่องรอยของการพยายามจะเปิดออก ซึ่งหมายถึงแม่เด็กตั้งใจจะเอาเด็กทิ้งลงไปแต่งัดไม่ขึ้น เพราะฝาท่อมีน้ำหนักมาก

จนกระทั่งทราบต่อมาว่าแม่เด็กที่นำลูกมาทิ้งอายุเพียง 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันกับที่เอาเด็กมาทิ้ง สาเหตุเพราะเด็กไม่อยากให้ยายรู้ว่าตัวเองตั้งท้อง จึงเอาเด็กมาทิ้งหวังปิดความลับ

ล่าสุดนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี ยายเด็ก เล่าว่า ไม่เคยสังเกตและไม่รู้ว่าหลานตั้งท้องมีเพียงก่อนหน้านี้ หลานบอกว่ามีอาการปวดท้อง จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแคนดงกินยาตามปกติ จนกระทั่งมาทราบข่าวดังกล่าว

1718165934037

ด้านนางลำไพ สุดโท อายุ 64 ปี อสม.ในพื้นที่เล่าว่า ปกติจะมีการสำรวจว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ตั้งครรภ์กี่คน แต่กรณีนี้ไม่ทราบเรื่อง เพราะเด็กปิดบัง กรณีนี้มีความเป็นไปได้ว่าเด็กอาจจะมีความพยายามอะไรบางอย่าง เพราะไม่ต้องการลูกในท้อง เพราะเด็กมีอาการปวดท้องแล้วเข้าโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ประกอบกับจากการวิเคราะห์แล้วเด็กน่าจะมีอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน ล่าสุดแม่ของเด็กมีอาการตกเลือด ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแคนดงแล้ว ส่วนทารกเพศชายถูกนำตัวส่งไปโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากคลอดก่อนกำหนด

สำหรับทางด้านคดีตำรวจยังไม่มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เนื่องจากเด็กยังรักษาตัวอยู่ ทั้งนี้จะต้องสอบถึงเจตนาของเด็กว่าจงใจจะทำให้ลูกเสียชีวิตหรือไม่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส