ศาลให้ประกันตัว ญาติชาดา คดียาไอซ์ 55,000 บาทไม่มีเงื่อนไข

12 มิ.ย. 67

 

ศาลให้ประกันตัว นรเศรษฐ์ ญาติชาดา กับพวกรอดคุก มั่วสุมปาร์ตี้คดียาไอซ์ 55,000 บาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไข 

ความคืบหน้า คดีที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 จับกุมนาย นรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ญาติของนาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมพวกรวม 4 คน ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง กทม. พร้อมยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) 6 ถุง อาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืน 6 นัด ก่อนควบคุมมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาที่ สน.มักกะสัน เมื่อวานนี้ (11 มิ.ย. 67) ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 12 มิ.ย. 67 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ได้ควบคุมตัวนาย นรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ อายุ 52 ปี ชาว จ.อุทัยธานี ญาติสนิทนาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย นายกิจจา (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ชาวจ.อุทัยธานี น.ส.วาลิส (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาวจ.นครปฐม และ น.ส.อัญชลีพร (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว กทม. ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก 

กรณีเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 บช.น.ได้เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน กทม.พร้อมของกลางยาไอซ์ชนิดเกล็ด บรรจุในถุงใสซิปล็อค 6 ถุง รวมน้ำหนัก 5.4 กรัม และอาวุธปืน GLOCK 30 ขนาด.45 พร้อมกระสุน 6 นัด ของนายนรเศรษฐ์ ส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน แจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาเพิ่มนายนรเศรษฐ์ ความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร 

โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก รอผลการตรวจประวัติอาชญากรผู้ต้องหา รอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติด และอาวุธปืนของกลาง และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดไว้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 12 -23 มิ.ย. 

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ 

ต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้งหมดได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้ประกันตัวไป 

โดย นายนรเศรษฐ์ ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาท นายกิจจา ศาลตีราคาประกัน20,000 บาท น.ส.วาริศ ศาลตีราคาประกัน 20,000บาท และน.ส.อัญชลี ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาท โดยศาลไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ 

อย่างไรก็ตามเมื่อครบกำหนดเวลา น.ส.วาริศ และน.ส.อัญชลี ผู้ต้องหาที่ 3-4 ไม่มีเงินวางเป็นหลักประกันได้ ศาลจึงออกหมายขังไว้ก่อน และนำและนำตัวส่งทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส