“อุ๊งอิ๊งค์” ผลักดัน “หมอลำ” เป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้ดังทั่วโลก  

13 มิ.ย. 67

 

“อุ๊งอิ๊งค์” นั่งชมหมอลำซอฟต์พาวเวอร์ ด้านFestival จ.ขอนแก่นพร้อมผลักดันเผยแพร่วัฒนธรรมอีสานให้ดังทั่วโลก

เมื่อเวลา14.30น.วันที่13มิ.ย.2567น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เดินทางไปชมการแสดงหมอลำ จากคณะคำผุนร่วมมิตร ซอฟต์พาวเวอร์ด้านFestival ของ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่นพร้อมผลักดันเผยแพร่วัฒนธรรมอีสานให้ดังทั่วโลก

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ชมการแสดงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังหมอลำ ที่ยังรักษามรดกวัฒนธรรมท้องถิ่นซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคน จ.ขอนแก่น โดยได้ยืนยันว่า หมอลำเป็นซอฟต์พาวเวอร์ด้วยตัวหมอลำเองอยู่แล้ว และสามารถผลักดันได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดงาน และเรื่องของวัฒนธรรมที่ส่งความสุขพร้อมกับสร้างรายได้อีกด้วย

ทั้งนี้หมอลำคณะคำผุนร่วมมิตร เป็นหมอลำคณะเก่าแก่ ที่มีอายุมากกว่า 68 ปี ปัจจุบันวงยังคงได้รับความนิยมและถูกขนานนามว่ายืนหนึ่งเรื่องความสนุกสนานสุดมันส์ด้วยภาษาอีสานทำนองขอนแก่น เป็นเอกลักษณ์ มีทีมงานกว่า 200 ชีวิต และต้องการอยากให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทางคณะมีโชว์มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำน.ส.แพทองธาร มีกำหนดการสุดท้ายไปสำรวจตลาดถนนคนเดินใน ม.ขอนแก่น ก่อนที่พรุ่งนี้จะไปร่วมงานISANSoftPowerขุมทรัพย์ขับเคลื่อน'อีสานใหม่'สู่สากล งานสัมมนาเศรษฐกิจแห่งปีของม.ขอนแก่น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส