เปิดภาพเด็ด นาทีก่อน เรือของกลางหายปริศนา 3 ลำ

13 มิ.ย. 67

เปิดภาพเด็ด ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ นาทีก่อน เรือของกลางหายปริศนา 3 ลำ กล้องวงจรปิดจับภาพคน-รถเข้าออกมากผิดปกติ 

ความคืบหน้ากรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี 

จนต่อมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เซ็นคำสั่งลงนามในหนังสือคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 131/2567 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. จำนวน 5 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.บช.ก. โดยให้ขาดจากต้นสังกัด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

เปิดภาพเด็ด นาทีก่อน เรือของกลางหายปริศนา 3 ลำ

ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 67 ก่อนที่เรือบรรทุกน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำจะหายไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีรถวิ่งเข้าออก และมีการเดินของคนเข้าออกพื้นที่มากกว่าปกติ กว่าทุกวันที่มีเรือมาจอด ซึ่งจากการดูภาพในกล้องวงจรปิด พบว่ามีรถบรรทุกถังน้ำมันอยู่หลังรถ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับการหายของเรือบรรทุกน้ำมันหรือไม่ แต่ก็ตรงกับการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ระบุว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ว่าในช่วงเย็นก่อนเรือจะหาย ลูกเรือมีการขนของในช่วงเย็น  

เปิดภาพเด็ด นาทีก่อน เรือของกลางหายปริศนา 3 ลำ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวันที่ 11 มิ.ย. 67 ตอนเวลา 20.11 น. พบเรือบรรทุกน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำ กำลังแล่นออกจากอ่าวสัตหีบไปสักระยะก็มีการปิดไฟบนเรือ ต่อมาในช่วงเวลา 06.18 น. ของวันที่ 12 มิ.ย. 67 ได้มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบว่าเป็นใคร วิ่งออกมาจากสะพานก่อนจะมารวมตัวปรึกษาหารือกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส