ยังไม่จบ! แม่เจสซี่ หนุ่มน้อยวัย 17 ปี ฟ้องยกครัวฝั่งเมีย รับของโจร

15 มิ.ย. 67

ยังไม่จบ! แม่เจสซี่ หนุ่มน้อยวัย 17 ปี ช็อก! ยอดเงินเกษียณของสามีชาวไอซ์แลนด์ หายกว่า 1.3 ล้านบาท เดินหน้าฟ้องยกครัวฝั่งแฟนลูก ข้อหารับของโจร 

จากกรณีครอบครัวชาวไอซ์แลนด์ ร้องทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ขอให้ช่วยตามหาตัวนาย เจสซี่ ลูกชายวัย 17 ปี ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-ไอซ์แลนด์ ภายหลังคบหากับ น.ส.พิมพ์ แฟนสาววัย 16 ปี และได้เลิกรากัน ก่อนที่นางกานต์ อายุ 33 ปี แม่ของน.ส.พิมพ์ จะเข้ามาปลอบใจ 

สุดท้ายเลยเถิดจนนาย เจสซี่ กับแม่น.ส.พิมพ์ กลายมาเป็นคู่รักกันซะเอง จากนั้นนายเจสซี่ ได้หายไปจากบ้าน หลังแอบกดเงินจากบัญชีของพ่อไปเกือบ 9 แสนบาท เพื่อไปเปย์ น.ส.พิมพ์และนางกานต์ โดยนายเบียร์ ฝ่ายสามีของนางกานต์ ได้ฟ้องนาย เจสซี่ ฐานเป็นชู้กับเมียตัวเอง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 15 มิ.ย. 67 ที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม แม่ของนายเจสซี่ พร้อมด้วยนาย ดีแลนด์ ลูกชายคนโต เตรียมฟ้องครอบครัว น.ส.พิมพ์ ทั้งหมด ในข้อหารับของโจร โดยอ้างมีเส้นเงินจากนาย เจสซี่โอนเข้าบัญชี น.ส.พิมพ์ นางกานต์ รวมถึงนายเบียร์ผู้เป็นพ่อด้วย ยอดเงิน 3.8 แสนบาท 

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เมื่อมาเช็กสเตทเม้นพบว่า แท้จริงแล้วเงินหายไป 1.3 ล้านบาท ไม่ใช่ 8 แสนตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ในเวลาไม่ถึงปี ตนขอฝากอุทาหรณ์ครอบครัวที่มีเงินเก็บเยอะๆ และลูกชายหรือบุตรหลานสามารถเข้าถึงเส้นเงินได้ เรื่องลูกขโมยเงินพ่อแม่ไปใช้ จะมีร้องเข้ามาบ่อย 

ด้านแม่ของนายเจสซี่ กล่าวว่า สถานการณ์ครอบครัวของพ่อกับแม่ตอนนี้แยกกันอยู่มาหลายปี ตอนนี้ก็มีการแบ่งฝ่าย เป็นฝ่ายพ่อกับนายเจสซี่ และฝ่ายแม่กับนายดีแลนด์พี่ชาย ตั้งแต่นายเจสซี่กลับมาก็มาอยู่อพาร์ทเมนต์กับพ่อตลอด ทั้งนี้รู้สึกตกใจที่ฝั่งโน้นฟ้องลูกตนข้อหาเป็นชู้กับเมียเขา และรู้สึกเสียใจที่ความสัมพันธ์ของลูกชายและแม่ น.ส.พิมพ์ไปไกล 

ส่วนที่แจ้งความดำเนินคดีกับทางครอบครัว น.ส.พิมพ์นั้น ตนยืนยันว่าไม่ไกล่เกลี่ย และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด สำหรับความสัมพันธ์ของนายเจสซี่บอกว่าตอนนี้ไม่ได้ยุ่งเกี่ยว และไม่ได้ติดต่อกับครอบครัวฝั่งนั้นแล้ว 

ด้านทนายหนุ่ย กล่าวว่า บัญชีที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ มี 3 บัญชี คือบัญชีที่พ่อชาวไอซ์แลนด์เปิดไว้ เพื่อรองรับเงินที่เกษียณอายุราชการจากต่างประเทศ มีเงินเข้าบัญชีทุกเดือน ขั้นต่ำมีเงินในบัญชีรวม 8 แสนบาท โดยจะถูกถอนเป็นเงินสดผ่านบัตรเอทีเอ็มเท่านั้น ทำให้รู้ว่าพฤติกรรมการถอนเงินของนายเจสซี่จะเริ่มผิดสังเกตตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 66 หลังมีการคบหากับ น.ส.พิมพ์ พบว่ามีการถอนเงินก้อนใหญ่ๆ ต่อวัน 

ส่วนบัญชีที่ 2 เป็นบัญชีค่าใช้จ่ายเงินในครอบครัว บางครั้งนายเจสซี่จะขโมยบัตรไปถอนเงินสด ไม่ได้เข้าบัญชีครัวเรือน และมีการถอนเงินเกินจากที่พ่อมอบหมาย ถือว่าเป็นการลักทรัพย์ และต่อมาวันที่ 1 ก.ย. 66 เดือนนายเจสซี่ ไปเปิดบัญชีของตัวเอง และพบว่ามีการโอนเงินไปบัญชีของ น.ส.พิมพ์ นางกานต์ และนายเบียร์ เป็นเงิน 386,413 บาท ถือเป็นความเสียหายที่มีหลักฐาน แต่ความเสียหายที่ไม่มีหลักฐาน เป็นการเบิกเงินสด 849,977 บาท รวมทั้งหมดในระยะเวลาไม่ถึงปี 1,318,390 บาท ตนอยากฝากไปถึงทนายรัชพล ศิริสาคร ว่า เมื่อรู้หลักฐานว่าทางครอบครัวคู่กรณีผิดเด่นชัดอย่างนี้ จะยังไปช่วยต่อสู้ในคดีให้อีกเหรอ เมื่อเส้นทางการเงินชัดขนาดนี้ มีทั้งความผิดพรากผู้เยาว์ และรับของโจร คุณให้ลูกความคุณรับสารภาพดีกว่า 

ทนายหนุ่ย กล่าวว่า เมื่อคืนนี้แม่ของนายเจสซี่ หลังรู้ยอดเงินที่แท้จริงแล้ว ร้องไห้ทั้งคืนนานกว่า 3 ชั่วโมง เครียดจนอาเจียนตอดลเวลา เสียใจว่าทำไมนายเจสซี่ทำกับพ่อแบบนี้ เพราะถือว่าพ่อหมดตัวแล้ว 

อย่างไรก็ตามตนฝากถึงทนายรัชพล และครอบครังนายเบียร์ว่าก่อนเป็นข่าวเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 67 นายเบียร์ได้ยอมรับว่า ภรรยาและลูกสาวได้หลอกเงินจากนายเจสซี่จริง และจะขอชดใช้มาชำระภายในวันที่ 15 มิ.ย. 67 ยอดเงินล้านกว่าบาท ตนขอฝากทนายรัชพลไปถามลูกความของท่านด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวนั้นแม่ของนายเจสซี่ถึงกับร้องไห้ พร้อมทุบโต๊ะแรงๆ ตลอดเวลา พร้อมกับถามว่า นายเจสซี่ทำได้อย่างไรกับพ่อของเขา เขาทำได้ยังไง ขอโทษสื่อที่แสดงอาการไม่เหมาะสม เพราะมันไม่ไหวแล้ว จากนั้นแม่ของนายเจสซี่ได้ขอเวลาตั้งสติก่อนกล่าวว่า เมื่อวานนายเจสซี่เขาตีแม่ 1 ครั้ง แต่แม่ก็ยอม และพูดว่า ทนายจะจับเขาในข้อหาแจ้งความเท็จ ระหว่างนั้นแม่ของนายเจสซี่ถึงกับเครียดจนอาเจียนออกมาระหว่างที่มีการแถลงข่าว พร้อมกับบอกว่า ที่ผ่านมาพ่อประหยัดเงินทุกอย่างเพื่อครอบครัว แต่ลูกกลับมาทำแบบนี้ ตนจะเดินหน้าดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

ขณะที่นายดีแลนด์พี่ชายของนายเจสซี่ กล่าวว่า ตั้งแต่มีเรื่องเกิดขึ้น พ่อกับแม่ก็ทะเลาะกันมาตลอด ซึ่งพ่อก็ยังติดใจเรื่องเงินที่นายเจสซี่เอาไป เพราะเงินเกษียณของพ่อ ก็เพื่อให้คนที่บ้านได้ใช้ในอนาคตในวันที่พ่อไม่อยู่ ส่วนทางคู่กรณียังไม่มีนัดติดต่อไกล่เกลี่ยใดๆ สำหรับตนโกรธและแค้นครอบครัวนั้นมาก อยากจะถามว่าเงินไปไหน ทำไมมากถึงขนาดนั้น ลูกสาวมาขอยืมนายเจสซี่ เพื่อเอาไปใช้หนี้ของคุณ แต่ถามว่ามันเป็นหนี้ครอบครัวตนหรือไม่ที่ต้องมาจ่ายแทน และนางกานต์ก็มีลูก 3 คน จะมาอะไรกับเด็กอายุ 17 คุณไม่รักลูกคุณเหรอ ลูกอายุก็ไม่ห่างจากนายเจสซี่มาก  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส