แจ้ง 4 ข้อหาหนัก เจ้าของร้านซีฟู้ดปืนดุ ยิงลูกจ้างดับ ฝากขังศาลอาญาธนบุรี

19 มิ.ย. 67

 

ตำรวจคุมตัว เจ้าของร้านซีฟู้ดปืนดุ สอบปากคำดคียิงลูกจ้างชาวเวียดนาม ดับ1 สาหัส1 แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ฝากขังศาลอาญาธนบุรี 

จากกรณีลูกเจ้าของร้านอาหารซีฟู้ดแห่งหนึ่ง ซอยเทียนทะเล 23 ถนนเทียนทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงลูกจ้างของร้านอาหารชาวเวียดนาม เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 19 มิ.ย. 67 พนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล ได้ควบคุมตัวนาย ธนกร อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงลูกจ้างภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเทียนทะเลเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บสาหัส ขอศาลอาญาธนบุรีฝากขัง ใน 4 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ยิงปืนในที่สาธารณะ 

พ.ต.อ.ปัญญา กูลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหายอมรับว่าที่ผ่านมามีปากเสียงกับลูกจ้าง 2 คนนี้มาก่อน เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง จนมีการใช้อาวุธปืนดังกล่าว จากการตรวจสอบอาวุธปืนพบว่ามีการลงทะเบียนถูกต้องเป็นชื่อของผู้ก่อเหตุ โดยปกติแล้วผู้ก่อเหตุจะไม่ได้นอนพักที่ร้านอาหารแห่งนี้ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้แวะกลับมาที่ร้าน เพื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างต่อเติมภายในร้าน และพบลูกจ้างทั้งสองคนกำลังดื่มสุรากันอยู่ ส่วนรายละเอียดขณะนี้ต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากตัวผู้ก่อเหตุยังมีอาการหวาดกลัว 

สำหรับเหตุการณ์นี้มีรายงานเบื้องต้นว่า ในตอนเกิดเหตุมีการพยายามเข้าไปห้ามผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บให้เลิกดื่มสุรากันภายในร้าน โดยเริ่มมีปากเสียงกับตัว นายดิน แวน ชาง ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นพนักงานใหม่ จนทำให้เรื่องบานปลายถึงขั้นมีการใช้อาวุธปืนขึ้นมายิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เวลาต่อมา  นายฮ่อง แวน ด็อก ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นพนักงานเก่าแก่ที่อยู่มากับร้านยาวนาน จะวิ่งเข้ามา จึงทำให้ถูกผู้ก่อเหตุยิงใส่จนเสียชีวิต

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส