หมอพราหมณ์หายไป 2 วัน พบจมน้ำดับพร้อมรถกระบะ ลูกเผยพ่อฝันเป็นลางไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง

20 มิ.ย. 67

ลูกชายโพสต์ตามหาพ่อหายตัวปริศนา 2 วัน พร้อมรถกระบะ ชาวบ้านพบจมอยู่ในสระน้ำข้างทาง เผยพ่อฝันเป็นลางไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง

จากกรณีเพจข่าวบ้านผือ เผยลูกชายได้โพสต์ภาพตามหาคุณพ่อสมอ แก้วกงพาน อายุ 71 ปี และรถกระบะคู่ใจหลังจากหายออกจากบ้านไป 2 วัน พร้อมกับระบุข้อความว่า วันที่ 19 มิ.ย.67 ยังไม่เจอตัวคุณพ่อสมอ จากกล้องวงจรปิดของวันที่ 17/06/2567 พบเห็นรถคุณพ่อเดินทางออกจากอำเภอบ้านผือ มาทางบ้านภูดิน เวลา 12.05 น. ขออนุญาตแจ้งข่าวเพิ่มเติมครับ ตอนนี้คุณพ่อของผมยังไม่พบตัวว่าไปอยู่ไหน ถ้าท่านใดพบหรือให้เบาะแสได้หรือพบเห็นคุณพ่อสมอ แก้วกงพาน หรือพบเห็นรถกระบะวีโก้แคปสีดำ ผบ 5523 อุดรธานี ให้ติดต่อผม จ่าเอกจักรพันธ์ แก้วกงพาน บุตรชาย มีรางวัลสินน้ำใจให้ 5,000 บาทขอบคุณครับ

ต่อมาเวลา 13.00 น. วานนี้ (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พบกับจ่าเอกจักรพันธ์ อายุ 48 ปี หน.สำนักปลัด อบต.หายโศก ลูกชายนายสมอที่หายตัวไปพร้อมรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าวีโก้แชมป์ รุ่นพรีรันเนอร์ สีดำ ทะเบียน ผบ 5523 อุดรธานี โดยให้ข้อมูลว่าพ่อหายตัวไปพร้อมรถปิกอัพตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 17 มิถุนายน 2567 เมื่อหายไปครบ 24 ชั่วโมงและไม่สามารถติดต่อได้เลย โทรศัพท์ก็ปิดเครื่อง เกรงว่าพ่อจะถูกมิจฉาชีพลวงไปทำมิดีมิร้ายเพราะพ่อเป็นคนแต่งตัวดี ดูภูมิฐาน ใจดี เชื่อคนง่าย จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บ้านผือ

1718850885686

"พ่อเป็นหมอพราหมณ์ทำพิธีต่างๆ จนมีคนรักนับถือมากในพื้นที่ อ.บ้านผือ หลังแจ้งความเสร็จจึงประสานตำรวจสืบสวน สภ.บ้านผือลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในตัวอำเภอเมืองบ้านผือ เนื่องจากก่อนออกจากบ้านพ่อบอกแม่ว่าจะเข้ามาทำธุระในตัวเมืองเพื่อมาหาหมอฟันและมาหาหลานสาวที่ตลาดนิยม แล้วก็ติดต่อไม่ได้จนถึงวันนี้ แม่และญาติพี่น้องและคนในบ้านเป็นห่วงพ่อมาก เพราะพ่อเป็นแบบอย่างที่ดีกับครอบครัวและคนในหมู่บ้าน จึงพากันออกตามหาทั้งกลางวันกลางคืนจนแทบไม่ได้หลับนอน หากผู้ใดพบเห็นให้แจ้งมาที่ตนแล้วจะมีรางวัลให้ 5 พันบาท”

1718850900348

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเวลา 09.00 น. พบพ่อขับรถมาจอดเยื้องกับร้านนวดแผนโบราณในตัวอำเภอบ้านผือที่พ่อมานวดประจำ สอบถามหมอนวดทราบว่าพ่อเข้าไปขอยาพาราเซตามอลกินแล้วนอนพัก 10 นาที เพราะมีอาการปวดหัว จากนั้นพ่อก็เดินมาขับรถไปหาหลานสาวที่ตลาดและไม่ได้แวะหาหมอฟัน แวะทำธุระส่วนตัวที่ปั๊มน้ำมันในตัวอำเภอบ้านผือ ก่อนจะขับรถออกจากตัวเมืองกลับบ้านโดยกล้องวงจรปิดเทศบาลตำบลบ้านผือ และ อบต.บ้านผือ บันทึกภาพขณะพ่อขับรถกลับบ้านจุดสุดท้ายที่บริเวณ 3 แยกบ้านภูดิน ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ ห่างจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร

ต่อมาเมื่อเวลา 14.35 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.ศราวุธ ลือคำหาญ สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ รับแจ้งเหตุคนพบรถกระบะของนายสมอ แก้วกงพาน เสียหลักชนพุ่มไม้ข้างทางพุ่งลงไปจมอยู่สระน้ำริมถนน ระหว่างบ้านวังสวย-กลางน้อย ต.จำปาโมง และพบชิ้นส่วนกันชนด้านหน้ารถแตกหักอยู่บนฝั่ง จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.นวกฤต นวการพานิชย์ ผกก.สภ.บ้านผือ นำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมกับประสานแพทย์เวร รพ.บ้านผือ กู้ชีพ อบต.จำปาโมง ชุดประดาน้ำอาสากู้ภัยทางหลวงจุด อ.บ้านผือ และจุดอ.น้ำโสม อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมสถานจุด อ.กุดจับ รวมทั้งประสานรถแบกโฮเอกชนมาช่วยลากรถขึ้นมาจากสระน้ำ

1718850789484

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบข่าวประมาณ 300 คน มามุงดูเหตุการณ์และยกมือถือไลฟ์สดไปด้วย สระน้ำที่เกิดเหตุห่างจากถนนประมาณ 5 เมตร เนื้อที่สระน้ำประมาณ 1 งาน ลึกประมาณ 3-4 เมตร ลูกสาวผู้ตายและญาติได้นำดอกไม้ธูปเทียนจุดบอกเจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยเปิดทางนำศพและรถของพ่อขึ้นมาได้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำรถปิกอัพและศพผู้ตายขึ้นมาจากสระน้ำสำเร็จ

ตรวจสอบรถพบกระจกด้านหน้าถูกแรงกระแทกจนแตก กระจกแคปด้านข้างขวารถถูกปลดล็อก และพบศพนายสมอ แก้วกงพาน สวมชุดซาฟารีสีดำนอนอยู่เบาะแคปด้านหลังคนขับ ลักษณะเอื้อมมือพยายามเปิดกระจกออกก่อนจมน้ำเสียชีวิต ส่วนทรัพย์สินสร้อยคอทองรูปพรรณ พระเครื่อง นาฬิกาข้อมือ กระเป๋าเงินและเอกสารต่างๆ ยังอยู่ครบ ตรวจสอบตามร่างกายและภายในรถไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้ายเสียชีวิต จากการจมน้ำมาไม่ต่ำกว่า 2 วันหรือมากว่า 48 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

1718850806714

นายวราวุธ เรืองหอม อายุ 54 ปี ชาวบ้านวังสวยผู้พบร่องรอยรถเสียหลักตกสระน้ำคนแรกเล่าว่า ตนขับรถกระบะมาจากตัวเมืองอำเภอบ้านผือและได้ข่าวว่าคนในหมู่บ้านหาย ระหว่างทางกลับบ้านจึงออกตามหาช่วยไปด้วยโดยดูตามทางและข้างถนนป่าละเมาะข้างทางมาเรื่อยๆ พอมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามันมีสิ่งผิดสังเกตเพราะต้นไม้ข้างทางหักและเหมือนมีร่องรอยรถลงไปในสระน้ำ มีทั้งเศษกันชนหน้าของรถที่ตกอยู่พื้นจึงจอดรถและเดินลงไปดูว่าเป็นรอยอะไร ก็พบรอยรถลงชนพุ่มน้ำพุ่งตกลงไปในสระน้ำจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านวังสวย

1718850837611

น.ส.สุธารัตน์ แก้วกงพาน อายุ 42 ปี ข้าราชการครูลูกสาวคนเล็กผู้ตายเล่าว่า พ่อมีลูก 3 คน ตนเป็นคนสุดท้อง พ่อมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงและโรคเกาต์ รู้สึกเสียใจมากที่ได้รับข่าวร้าย หลังจากพ่อหายออกจากบ้านไปแล้วมีคนมาพบเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำพร้อมรถกระบะคู่ใจ คาดว่าพ่อจะมีอาการวูบเหมือนปีที่ผ่านมาตอนขับรถเข้าไปในหมู่บ้านเกือบไปชนต้นไม้จนได้บาดเจ็บ ซึ่งตนไม่เคยห้ามพ่อที่จะขับรถออกไปข้างนอกเพราะบางทีแกก็อยากออกไปธุระด้วยตัวเอง และช่วงนี้พ่อก็ไม่ค่อยสบาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 1 วันพ่อได้มาเล่าให้แม่ฟังว่า ฝันว่าได้ไปว่ายน้ำทั้งคืน ซึ่งพ่อมีความเชื่อว่าหากฝันแบบนี้พ่อจะรู้สึกไม่สบายตัวและมีความกังวลว่าจะเกิดอาการป่วยหนัก แต่ก็ไม่คิดว่าความฝันของพ่อจะเป็นความจริง และที่เกิดเหตุกับบ้านก็อยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร แต่พ่อก็กลับไม่ถึงบ้าน ขอให้พ่อไปสบายไม่ต้องเป็นห่วงอะไรในภพภูมินี้ ส่วนแม่ทราบข่าวพ่อก็เป็นลมล้มพับญาติได้นำส่งโรงพยาบาลบ้านผือแล้ว

1718850858809

ด้านจ่าเอกจักรพันธ์ แก้วกงพาน ลูกชายคนโตผู้ตายเล่าว่า หลังจากหาพ่อมาหลายวันจนมีชาวบ้านมาพบเป็นศพในรถที่เสียหลักพุ่งลงในสระน้ำแห่งนี้ตนก็อยากบอกดวงวิญญาณของพ่อให้ไปสู่สุคติ สู่ภพภูมิที่ดี และไม่อยากให้พ่อกังวลเรื่องอะไร สิ่งไหนที่ลูกๆ ทำไม่ดีก็อยากให้พ่ออโหสิกรรมให้ซึ่ งตนก็ไม่ได้ติดใจเรื่องการเสียชีวิตของพ่อแต่อย่างใด จะนำศพไปทำพิธีที่วัดไม่เอาเข้าบ้านเพราะพ่อตายโหงตามความเชื่อของคนในหมู่บ้าน และจะฌาปนกิจศพพ่อในวันอาทิตย์นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม