ทนายตั้ม โพสต์ชาวบ้านอยากรู้ บิ๊กต่อ มีมูลความผิดมั้ย?

20 มิ.ย. 67

ทนายตั้ม โพสต์ชาวบ้านอยากรู้ บิ๊กต่อ มีมูลความผิดมั้ย? หลังนายกรัฐมนตรีคืนเก้าอี้ให้ บิ๊กต่อ แต่บิ๊กโจ๊กให้รอก่อน

 

หลังจากนายวิษณุ เครืองาม แถลงผลการสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผบ.ตร.ซึ่งมีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน ว่าได้รับมอบหมายจากนายกฯให้แถลงผลสอบของคณะกรรมการฯ

โดยระบุว่า ผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับไปทำหน้าที่ ผบ.ตร.ตามเดิม ไม่มีข้อให้ต้องตรวจสอบแล้ว ส่วนคดีอื่นก็ว่าไปตามกระบวนการของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งผลสอบไม่ได้ชี้ใครผิด-ใครถูก แต่พบความสับสน ระหว่างอำนาจการสอบสวนควรเป็นของหน่วยงานใด ส่ง กฤษฎีกา-ยธ. ตีความ

ส่วน บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมสอบก่อน เนื่องจากกระทบต่อสิทธิและหน้าที่โดยตรง

ล่าสุด ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ประชาชนอยากรู้ว่า“บิ๊กต่อ”มีมูลความผิดหรือไม่!?

857279

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ทนายตั้ม ได้ออกมาแฉและแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบ อ้างตำรวจชั้นผู้ใหญ่รับส่วยเป็นขบวนการ รวมถึงเปิด 18 ธุรกิจที่เรียกรับค่าตั๋วเพื่อส่งหน่วยงานต่างๆ เส้นเงินโยงไปถึงบิ๊กตำรวจและคนใกล้ชิด

โดยวันนี้ วันที่ 20 มิ.ย. 2567 เวลา 13.00 น. ทนายตั้มได้แจ้งผ่านสื่อมวลชน จะแถลงข่าวกรณี 2 บิ๊ก ตร.ที่ ห้องประชุม ชั้น2 โรงแรมบางกอกมิดทาวน์ ถ.พระราม 6.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส