คนงานผวาพบร่างทารกไร้วิญญาณอุดท่อระบายน้ำ

20 มิ.ย. 67

คนงานผวาพบร่างทารกไร้วิญญาณอุดท่อระบายน้ำ เชื่อมาดลใจให้เจอร่าง จะได้ไปผุดไปเกิดใหม่


เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ร.ต.ท.สรวิชญ์ เสาธง รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ซอย วปอ.11ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ว่าพบร่างเด็กทารกเสียชีวิตอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งอยู่ติดกับรั้วกำแพงโรงงาน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากพยาบาลกระทุ่มแบนและเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

โดยในจุดที่พบร่างทารกเสียชีวิตนั้น เป็นจุดที่อยู่ติดกับกำแพงด้านในรั้วโรงงาน สภาพของทารกน้อยรายนี้ เป็นเพศชาย อายุในครรภ์ประมาณ 5–6 เดือน มีอวัยวะครบทุกส่วน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2–3 วัน

1718862091814

นายเสฏฐวุฒิ ธิติวัฒนาวงศ์ อายุ 52 ปี หัวหน้างาน เล่าว่า ก่อนหน้านี้โรงงานเจอปัญหาน้ำในห้องน้ำเอ่อล้นไม่ระบายลงไปตามท่อ จึงคิดว่าท่อระบายน้ำอาจจะเกิดการอุดตันจากขยะ ได้จึงได้ช่วยกันสำรวจท่อในโรงงาน แต่ก็ไม่มีตรงไหนที่เกิดการอุดตัน ก็เลยมาช่วยกันขุดตรงบริเวณปากท่อที่เป็นจุดรวมของน้ำเสียที่มาท่อระบายน้ำทั้งจากด้านในและด้านนอกโรงงาน

1718862103396

จากนั้นก็เอาเครื่องไดโว่ร์มาเป่าดันขยะ เนื่องจากคาดว่าขยะอาจจะไปอุดตันตรงปากท่อเป็นจำนวนมาก จึงทำให้น้ำไม่ไหลระบายออกไป โดยขณะที่กำลังช่วยกันเป่าดันขยะ ก็ปรากฎว่าร่างของทารกน้อยพร้อมกับขยะอีกจำนวนหนึ่งพุ่งขึ้นมา ซึ่งทีแรกคนงานนึกว่าเป็นตุ๊กตา แต่พอจับดูจึงเห็นว่าเป็นร่างเด็กจริงๆ ก็เลยรีบไปบอกตนแล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ขณะที่คนงานก็เชื่อว่าทารกน้อยรายนี้คงต้องการให้มีใครมาช่วยพาขึ้นจากท่อระบายน้ำ เพื่อดวงวิญญาณจะได้ไปผุดไปเกิด จึงทำให้พวกตนได้มาพบกับร่างในลักษณะดังกล่าว พร้อมกันนี้ก็ได้มีการนำขนมปังกับนมมาวางไว้ให้ดวงวิญญาณของทารกน้อยรายนี้ตามความเชื่ออีกด้วย

ทั้งนี้เบื้องต้นจากสภาพของทารกที่พบและอายุของเด็กที่ยังไม่ครบกำหนดคลอด ก็คาดว่าแม่ของเด็กอาจจะเกิดแท้งหรือเด็กหลุดออกมาเอง ขณะกำลังทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำก็เป็นไปได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพทารกน้อยเพศชายรายนี้ไปชันสูตร และเร่งตรวจสอบเพื่อตามหาแม่ของเด็กมาสอบปากคำต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส