พระพยอมสลดใจ พระวัดดังโชว์อวดรวย สวนทางพระพุทธเจ้า ลืมกำพืดตัวเอง

20 มิ.ย. 67

พระพยอมสลดใจ พระวัดดังโชว์อวดรวยใช้ชีวิตหรู โทรศัพท์แพง ซื้อกำไรเพชร สวนทางพระพุทธเจ้า ลืมกำพืดตัวเอง 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” แชร์โพสต์ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ระบุว่า เป็นพระเลขาวัดดังย่านใจกลางกรุง โชว์ภาพการใช้ชีวิตอย่างหรูหราลงโซเชียล เช่น นั่งรถหรูไปหาหมอ, ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อดังราคาแพง 2 เครื่อง, นั่งฉันชาบูในร้านอาหาร, นั่งฉันชาเขียวปั่นร้านกาแฟชื่อดัง และโชว์การทำธุรกรรมผ่านธนาคารเป็นยอดเงินหลักหมื่นบาท 

พร้อมระบุแคปชั่น “เหงาจัง” และโพสต์ภาพใบเสร็จรูดบัตรซื้อกำไลเพชร ยี่ห้อหรู อย่าง Cartier ในมูลค่า 185,000 บาท จนต่อมาพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้ออกมาร่ำไห้ขอโทษชาวพุทธ เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมกับชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย. 67 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า นักบวชองค์นี้ไม่ได้เดินตามรอยพระพุทธองค์เลย พระพุทธองค์ทิ้งความมั่งคั่ง เงินทอง ออกมาสู่ความมักน้อยสันโดษ แต่พระเลขารูปนี้ดันทิ้งความยากจน กระโดดหาความรวยมั่งคั่ง กินหรูอยู่แพง แสดงตนเป็นคนเศรษฐี พระไม่ควรเป็นเศรษฐี ถ้าจะอวดต้องอวดความมักน้อย สันโดษ เรียบง่าย จะต้องสละเงินทองของนอกกาย 

ถ้าสิทธัตถะไม่สละแก้วแหวนเงินทอง นางสนม ตำแหน่งกษัตริย์ สิทธัตถะก็จะไม่ได้เป็นพระพุทธเจ้า พระองค์นี้ที่กินหรูอยู่แพงสวนทางของพระพุทธเจ้า ไม่รู้กำพืดเดิมเป็นอย่างไร แต่มาอวดมั่งอวดมีอวดรวยจนเป็นกิเลส จะมาอวดเพื่ออะไร ต้องฝากว่ามีทั้งตำแหน่งอยู่วัดใหญ่โต ไม่ทราบว่าฝ่ายปกครองวัดได้มีการตักเตือนบ้างหรือไม่ ถ้าได้เรียนมาสูงแค่ประพฤตแบบนี้มองว่าเป็นโมฆะบุรุษ ไม่ลดละเลิกจากฆราวาส ตนรู้สึกสลดใจ ไม่รู้ว่าเขาทำลงไปได้อย่างไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส