ระดมกำลังไล่ล่า “ไอ้เครา” ลิงจ่าฝูง พาพวกแหกกรงหนี

21 มิ.ย. 67

 

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ผนึกกำลังเทศบาลเมืองลพบุรี พร้อมอาวุธ ไล่ล่า “ไอ้เครา” ลิงจ่าฝูง พาพวกแหกกรงหนี สอยได้บนเสาไฟฟ้าแรงสูง 

วันที่ 21 มิ.ย. 67สำหรับความคืบหน้า การดำเนินการไล่ล่าลิงประมาณ 40 ตัวที่ทางเจ้าหน้าที่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับทางสำนักงานเทศบาลเมืองลพบุรี จับมากักไว้ในกรงลิง ณ สถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นไปตามโครงการควบคุมประชากรลิงลพบุรี ได้แหกกรงหลบหนีออกไปนั้น 

ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวตามจุดต่างๆ ที่ลิงไปหลบอยู่กลับมาได้เกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะ ไอ้เครา ลิงจ่าฝูงที่นำสมุนหลบหนีออกไปได้ พยายามซ่อนตัวหลบเจ้าหน้าที่ จนต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมอาวุธปืนยิงยาสลบจำนวน 4 กระบอก ตาข่าย และรถบันได เพื่อไล่ล่าจ่าฝูงบนหลังคาของกรงลิง ที่มีลูกสมุนขังไว้ด้านในและให้กำลังใจอยู่ 

เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไป ลิงก็ลงมาข้างล่างต้องใช้เวลาในการไล่ล่านานกว่า 2 ชั่วโมง โดย ไอ้เครา ได้ปีนขึ้นไปบนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงยาสลบติดเรเซอร์ยิงไป 4 นัดถึงยิงถูก แต่ด้วยความแข็งแรงก็ยังปีนหนีไปตามสายล่อฟ้าบนยอดเสาไฟแรงสูง จากนั้นก็มาสิ้นฤทธิ์ห้อยตัวคาสายล่อฟ้า ไม่ยอมให้ตัวเองตกลงมาบนหลังคาผ้าใบ เจ้าหน้าที่ต้องนำรถบันไดขึ้นไปเก็บลงมา 

ทั้งนี้เชื่อว่า ลิงที่หลุดออกไปสามารถนำกลับคืนมาเข้ากรงได้หมดแล้วจำนวน 42 ตัว แต่ถ้ามีรอดหลงเหลือไปตามบ้านประชาชนก็สามารถมาแจ้งเจ้าหน้าที่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส