ยังขวัญผวา!เปิดใจพนักงานสาวถูกพิตบูล 2 ตัวรุมขย้ำ

21 มิ.ย. 67

เปิดใจ​! พนักงานเก็บขยะ ถูกพิตบูล 2 ตัวรุมขย้ำ ​ยังขวัญผวา​ วอนเจ้าของหมาอย่าประมาท คิดว่าหมาตัวเองเชื่อง

จากกรณี​ที่โซเชียลมีการแชร์คลิป "พนักงานเก็บขยะหญิงสาวรายหนึ่ง นอนหงายกับพื้น และร้องด้วยความเจ็บปวด​ หลังถูกสุนัขพิตบูล 2 ตัว รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บ มีเพื่อนพนักงานผู้ชายช่วยกันปฐมพยาบาล​ และปลอบใจอย่างใกล้ชิด ก่อนจะถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี​ ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักหลังหนึ่งในตำบลบางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี  และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไป พูดคุยกับนางสาวอารี​​ อายุ​ 40 ​ปี​ผู้บาดเจ็บ​ เป็นพนักงานเก็บขยะ​ ของเทศบาลเมืองบางศรีเมือง​ จ.นนทบุรี​ โดยนางสาวอารีย์ ยังอยู่ในอาการผวา หวาดกลัว ขณะเล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟัง ก็ยังน้ำตาคลอ​ เสียงสั่นเครือ​ นอนซมอยู่ในบ้านไม้​ ที่เท้าขวามีผ้าพันแผล พันรอบบริเวณเท้า​ โดนกัดรอบเท้าบาดแผลลึก​ เพราะถูกกระชาก ส่วนที่ขาด้านซ้ายก็ถูกกัด

vlcsnap-2024-06-21-15h58m44s0

นางสาวอารี​ เล่าว่า​เมื่อวานนี้ (20มิ.ย.67) เธอก็ ไปทำงานเก็บขยะ ตามหน้าที่ปกติ ซึ่งบริเวณตรงบ้านหลังดังกล่าว เธอก็ไปเก็บอยู่เป็นประจำ แต่ปกติแล้วบ้านหลังนี้จะไม่เปิดประตูรั้ว​ แต่ตอนเกิดเหตุ เขาได้เปิดประตูรั้วไว้ซึ่งเธอก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีหมาพิตบูลอยู่ภายในบ้าน​  ปรากฏว่าขณะที่กำลังจะเดินเข้าไปที่ถังขยะ พิตบูลทั้ง 2 ตัว ก็วิ่งออกมา เธอพยายามใช้ถังขยะกั้น เพราะคิดว่าต้องถูกกัดแน่ๆ แต่ก็ต้านไม่ไหว​ เพราะหมาวิ่งมาทั้ง 2 ด้านพอหลบไปทางซ้ายก็ไม่ได้​ หลบไปทางขวาก็ไม่ได้​ จนล้มลง​ ก็พยายามเอามือกัน​ใบหน้า​ ร้องตะโกนให้คนช่วยอยู่พักใหญ่​ จนคนดูแลบ้านออกมา​หมา 2 ตัวจึง​วิ่งกลับไปหา​คนดูแล​ จังหวะนั้นรถเก็บขยะ ก็ถอยหลัง เข้าซอยมาถึงพอดี​ เพื่อนร่วมงานทั้งสองคนจึงรีบลงมาช่วย​  และที่เห็นว่าตนร้องโอดโอยเพราะรู้สึกเจ็บปวด กับบาดแผลมาก เพราะหมากัด ไม่ปล่อยและพยายามกระชาก ที่บริเวณเท้าขวา และขาของเธอ วินาทีนั้นคิดว่าจะไม่รอดแล้ว​ เพราะสู้แรงหมา 2 ตัวไม่ไหว​ ยังคิดในใจว่าถ้าเป็นเด็กเล็ก กรณีนี้อาจเสียชีวิตได้เลย

vlcsnap-2024-06-21-15h57m29s2

หลังจากนั้นเพื่อนร่วมงานและเจ้าหน้าที่ก็พาส่งโรงพยาบาล​ หมอก็ได้เย็บแผล ที่บริเวณเท้าขวาถูกกัดลึก​ มีรอยกระชาก​เนื้อฉีก​ โชคดี ที่ไม่ถูกเอ็นร้อยหวาย​ ส่วนที่ขาซ้ายถูกกัด​กระชาก​ แต่แผลยังไม่ลึกมาก​ หมอได้ฉีดยากันบาดทะยัก และให้ยาแก้ปวด​มา​ ตอนนี้ก็ยังปวดระบม​ และมีไข้​ ส่วนสภาพจิตใจยังคงหวาดกลัวภาพหมาทั้ง 2 ตัว ติด​ตา​ฝังใจไม่หาย​ 

สำหรับคู่กรณีที่เป็นเจ้าของสุนัข ก็ได้ให้เงินเยียวยาตนมาทั้งหมด 6,000 บาท​  ก็ยังรู้สึกดี ที่เจ้าของบ้านเขารับผิดชอบ แต่ถ้าถามความรู้สึกของเธอก็ต้องพูดตามตรงว่าไม่คุ้ม ทั้ง สภาพจิตใจ และสภาพร่างกาย ที่ไม่สามารถไปทำงานหาเงินได้อีกหลายวัน และยังต้อง เดินทางไปฉีดยา กันบาดทะยักและล้างแผลตามนัด อีกหลายครั้ง

จึงอยากฝากถึงเจ้าของบ้านที่เลี้ยงหมา อยากให้ดูแลหมาของตัวเองให้ดี ไม่อยากให้ประมาท ปล่อยออกมานอกบ้าน โดยเจ้าของหมาทุกคนก็จะบอกว่าหมาของตัวเองเชื่อง ไม่เคยกัดใคร​ แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ออกมากัดชาวบ้าน ซึ่งตนก็เห็นข่าวอยู่เป็นประจำ​

แม้จะผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไงก็ต้องกลับไปทำงาน แต่คงต้องระมัดระวังให้มากกว่านี้ถ้าบ้านไหนเปิดประตูบ้านไว้​ คงไม่กล้าเดินลงจากรถ ต้องดูให้ถี่ถ้วนเสียก่อนว่ามีหมาหรือเปล่า

373132

ขณะที่นางเจียมอายุ​ 63 ปี​ เล่าทั้งน้ำตา ว่า​สงสารลูกสาวมาก​ เพราะไปเปิดทีวีเห็นข่าว​ ลูกสาวร้อง โอดครวญ​ แล้วยิ่งมารู้ว่าเป็นหมาพิตบูลพันธุ์ดุยิ่งตกใจ​ ดูข่าวเป็นประจำ หมาพันธุ์นี้กัดคนตายได้​ เมื่อวานนี้ตอนที่รถพยาบาลมาส่งลูกสาวถึงที่บ้าน ลูกสาวก็ยังร้องไห้ไม่หยุดด้วยความกลัวตกใจ ต้องทำการเรียกขวัญลูกสาว​ ยังไงก็ต้องขอฝาก เตือน เจ้าของหมา ทุก ๆ บ้าน ว่าให้ช่วยดูแลหมาของตัวเองถ้าดุก็ต้อง ขังในกรง หรือล่ามโซ่ไว้ หรือปิดประตูรั้วให้ดี ไม่งั้นก็จะออกไปกัดคนอื่น ถ้าเป็นเด็กเล็กอาจเสียชีวิตได้

 vlcsnap-2024-06-21-15h57m03s2

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส