รวบ!จอมโจรพริกป่น ลงทุนต่ำ แต่ใช้ชีวิตหรู

23 มิ.ย. 67

ตำรวจรวบจอมโจรพริกป่น ลงทุนต่ำแต่ชีวิตติดหรู ใช้พริกป่นถุงละ 5บาท ลงมือสาดใส่หน้าเหยื่อ ชิงทรัพย์นำไปเล่นการพนันจ้างเด็กเอนฯปรนเปรอ

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจสภ.เชียงดาว นำกำลังเข้าจับกุมนายวิทูรย์ อายุ 28 ปี ได้ที่หอพักย่านสันติธรรม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่

โดยจากการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน2567 ตำรวจสภ.เชียงดาว ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายคือนางมาตร อายุ35 ปี ชาวไทใหญ่ ถูกคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์สีขาว สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ สวมเสื้อฮู้ดแขนยาวสีน้ำเงินได้ขี่รถจักรยานยนต์ประกบ ก่อนจะใช้พริกป่นสาดใส่เข้าที่ใบหน้า จนทำให้ผู้เสียหายถูกพริกป่นเข้าตา เข้าจมูก และปาก จนแสบร้อน ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ชิงโทรศัพท์มือถือไป

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 8.30 น. บริเวณถนนสาธารณะหมู่บ้านโรงวัว หมู่ 12 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายรายที่ 2 คือนางแปง ชาวไทใหญ่ อายุ 36 ปีถูกคนร้ายก่อเหตุใช้พริกป่นสาดหน้าเหมือนกัน ก่อนชิงทรัพย์ไปได้ทองรูปพรรณ 3 บาทเงินสด 3 หมื่นบาท เหตุเกิดบริเวณถนนสาธารณะไปไร่ข้าวโพดบ้านม่วงค้อน หมู่ 3 ต.เชียงดาว ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งหลังได้รับแจ้งตำรวจสภ.เชียงดาว จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ต้องหาหลบหนี กระทั่งพบว่า ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้ามายังตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้ประสานตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนจะนำกำลังบุกเข้าจับกุม นายวิทูรย์

สอบสวน นายวิทูรย์  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหายในพื้นที่อำเภอเชียงดาวจริง วันเดียว ก่อเหตุ 2ราย โดยได้วางแผนเช่ารถจากตัวเมืองเชียงใหม่ ขี่กลับไปยังบ้านเกิดหลังจากนั้นได้ไปซื้อพริกป่นที่ร้านขายของชำมาในราคาถุงละ 5 บาท 2 ถุงใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้เสียหายรายที่สองนั้นผู้ต้องหาได้รู้จักดีเนื่องจากเป็นคนงาน ที่ทำงานรับจ้างหักข้าวโพดด้วยกัน จึงรู้ว่าผู้เสียหายคือนางแปง จะพกเงินเยอ ะจึงได้ลงมือเหตุ หลังก่อเหตุได้เปลี่ยนชุดก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าเมืองเชียงใหม่ และระหว่างทาง ได้นำเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุทิ้งป่าละเมาะ ข้างทาง

เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้นำทองที่ชิงทรัพย์มาไปขายที่ร้านทอง ย่านรวมโชค และขายในจังหวัดลำพูน ก่อนจะนำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไปคืนให้กับร้านเช่ารถ และใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งเงินที่ชิงทรัพย์มานั้น ตนเองได้นำไปใช้จ่ายเล่นพนันบอลยูโรออนไลน์ เที่ยวเตร่ และจ้างสาวเอนฯไปเที่ยวม่อนแจ่มม กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา“ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจฎ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส