ถึงคราวเคราะห์! ตานั่งหลบร้อน กิ่งไม้แห้งตกใส่ดับ

24 มิ.ย. 67

ถึงคราวเคราะห์! ตาวัย 88 ปี นั่งรถเข็นหลบร้อนใต้ต้นโพธิ์ กิ่งไม้แห้งตกใส่กลางหัวเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ14.30น.ของวันที่ 23มิ.ย.6 7ที่ผ่านมาทางร.ต.อ.นรินทร์ อินนาครอง.สว.(สอบสวน)สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก โรงพยาบาลแม่ออน ว่า มีกิ่งไม้แห้งต้นโพธิ์ภายในวัดออนกลาง อ.แม่ออน ตกใส่คนแก่ เสียชีวิต จึงรุดตรวจสอบทราบคนเสียชีวิตชื่อนายบุญมา ดู่แก้ว อายุ 88 ปี 

สอบสวนเบื้องต้นทราบวา ขณะที่ นายบุญมา ผู้เสียชีวิตได้นั่งรถเข็นเพราะแก่แล้วเดินไปไหนมาไหนจะลำบากมาก จึงได้ใช้รถเข็นช่วยนั่งมาที่วัดเป็นประจำทุกวัน ก่อนเหตุได้ไปหลบร้อนที่ใต้ต้นโพธิ์วัดออนกลาง ในภายหมู่บ้านดังกล่าว ขณะนั้นไม่คาดฝัน กิ่งไม้แห้งต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ในวัด ได้หักตกมาลงใส่ที่กลางศีรษะแตก หลังจากทางกู้ชีพอบต.ออนกลาง ได้ช่วยกันปั้มหัวใจ และนำส่งโรงพยาบาลแม่ออน แต่นายบุญมา ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะอายุมากแล้ว

ต่อมาทางพระครูธีรธรรมานนท์(อานนท์ธมฺมธีโร) เจ้าคณะตำบลออนกลาง อ.แม่ออน และเป็นเจ้าอาวาสวัดออนกลาง ได้เมตาธรรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งทางญาติพี่น้องไม่มีปัจจัยได้จัดงานฌาปนกิจศพจึงได้นำร่างอันไร้วิญญาณของนายบุญมา ออกจากโรงพยาบาลแม่ออนมาตั้งบำเพ๊ญกุศลศพไว้ที่วัด 1 คืนจนมีศรัทธาผู้ใจบุญช่วยบริจาคปัจจัยจำนวนมาก และในวันจันทร์วันนี้ที่24มิ.ย.67นี้ทางญาติพี่น้องชาวบ้านออนกลางได้ช่วยกันนำร่างของนายบุญมาประกอบพิธีทางศาสนาฌาปนกิจณสุสานบ้านออนกลางต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส