อนุทิน หัวเราะคนปูดข่าว แก้ รธน.ยุบปาร์ตี้ลิสต์ ยันไม่เคยได้ยินเพื่อไทยพูด

25 มิ.ย. 67

อนุทิน หัวเราะ คนปูดข่าว แก้ รธน.ยุบปาร์ตี้ลิสต์ ยืนยัน ไม่เคยได้ยินเพื่อไทยพูด ชี้ สส.บัญชีรายชื่อยังจำเป็น เพราะ ตัวเองก็เป็นอยู่


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า สส. บัญชีรายชื่อยังมีความจำเป็นอยู่หรือไม่ หลังคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะมีการแก้รัฐธรรมนูญ ให้การเลือกตั้ง สส. มีแค่ระบบเขต โดยไม่มีบัญชีรายชื่อ โดยนายอนุทิน หัวเราะในลำคอ ก่อนจะตอบว่า ตนทำตามรัฐธรรมนูญ ซึ่ง สส.บัญชีรายชื่อมีมาตั้งแต่รัฐธรรมนูญ ปี 2540 ตอนนี้ก็ 30 ปีแล้ว ไม่เห็นมีปัญหา ตนก็เป็น สส.บัญชีรายชื่อ ก็เห็นด้วยอยู่แล้ว

s__62488703_0

ส่วนที่มองว่า หากมีการแก้รัฐธรรมนูญให้มีเฉพาะ สส.เขต พรรคการเมืองที่มี “บ้านใหญ่” จะได้เปรียบ และสามารถเอาชนะพรรคก้าวไกลได้นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ในการเลือกตั้งทุกครั้งพรรคการเมืองทุกพรรค ไม่ได้ไปคิดว่าจะเอาชนะพรรค ก. พรรค ข. พรรค ค. คิดอย่างเดียวคือเอาตัวเองให้รอด

นายอนุทิน ยังยืนยันว่าไม่เคยได้ยินพรรคเพื่อไทย พูดถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญในลักษณะนี้ เพราะตนคิดว่า แก้ลำบาก แก้ไม่ได้หรอก เพราะยังไงก็ต้อง “เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ“.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส