คุณปู่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก 22 ล้าน กินไม่ได้นอนไม่หลับ แพทย์ต้องให้ยาคลายเครียด

26 มิ.ย. 67

คุณปู่เหยื่อมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดนหลอกโอนเงิน 22 ล้าน เครียดจัด กินไม่ได้นอนไม่หลับ แพทย์ต้องให้ยาคลายเครียด

จากกรณี ปู่อ๊อด อายุ 81 ปี อดีตหัวหน้างานด้านวางแผนธุรกิจสายงานด้านเชื้อเพลิงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ถูกมิจฉาชีพหลอกว่าบัญชีไปพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมายจนยอมโอนเงินให้มิจฉาชีพ​รวมแล้วมูลค่า 22 ล้านบาท​ เหตุเกิดเมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา​

1719363830734

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าจับกุม​นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคายหนึ่งในเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์​ฉ้อโกงปู่อ๊อดตามหมายจับศาล จ.นนทบุรี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2บก.สอท.2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้​กับ​ปู่อ๊อดอีกครั้งถึงความคืบหน้าล่าสุด ปรากฏว่าปู่อ๊อดบอกว่าลูกชายได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบแล้ว แม้จะจับผู้ร่วมขบวนการได้บ้างแล้วแต่ก็ยังไม่มีหวัง เพราะทราบมาว่าเงินถูกโอนออกไปหมดแล้วทั้งหมด 80 บัญชี เหลือเงินในบัญชีละ 100 กว่าบาท จึงเชื่อว่าโอกาสที่จะได้เงินคืนมาน้อยมาก ทุกวันนี้ยังคงเจ็บใจที่โอนเงินให้มิจฉาชีพถึง 22 ล้าน ซึ่งเป็นเงินเก็บตั้งแต่ตัวเองทำงานมา เครียดจนน้ำหนักลงไป 4-5 กิโลกรัม ยังกินไม่ได้นอนไม่หลับ แพทย์ต้องให้ยาคลายเครียด​ช่วยให้นอนให้หลับ

1719363852272

ปู่อ๊อดให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพูดไปก็ยังคงน้ำตาคลอบอกว่า เสียใจที่ทำให้ลูกเดือดร้อนต้องกลับจากต่างประเทศมาช่วยเคลียร์ปัญหาให้ แต่โชคดีที่ลูกไม่ว่าอะไรตนเลยสักคำ​ ไม่เช่นนั้นตนคงรู้สึกแย่กว่านี้ หากจะให้พูดอะไรถึงมิจฉาชีพก็คงไม่มีอะไรจะพูด เพราะเขาเป็นมิจฉาชีพคงคิดอะไรไม่ได้ แต่อยากจะเตือนประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุว่าอย่าโอนเงินให้ใครง่ายๆ หากมีใครโทรเข้ามาควรปรึกษาลูกหลานก่อน​

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส