รวบสาวลาว แฝงตัวทำงานร้านอาหารและคาราโอเกะย่านแหลมฉบังเพียบ

27 มิ.ย. 67

ตม.ชลบุรี ลุยปิดล้อมตรวจค้นร้านอาหาร-คาราโอเกะย่านแหลมฉบัง จับสาวลาวแฝงตัวแอบทำงานเพียบ

เมื่อเวลา01.00น.วันนี้ 27 มิ.ย.มีรายงานว่าพ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยพ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์รองผกก.ตม.จว.ชลบุรีและพ.ต.ต.จาริต เร้าเสถียร สว.ตม.จว.ชลบุรีได้ระดมตำรวจกว่า 20 นาย กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นร้านคาราโอเกะหลายแห่งในย่านแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีหลังจากสืบทราบว่ามีสาวลาวหลบหนีเข้าเมืองแอบลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย

จากการปิดล้อมตรวจสอบร้านคาราโอเกะ และร้านอาหารจำนวนหลายแห่งในย่านดังกล่าว  พบหญิงสาวชาวลาวเดินทางเข้ามาทำงานเป็นพนักงานต้อนรับแขก และสาวเสิร์ฟอาหาร และเครื่องดื่มรวมกว่า 20 คน

1719452301695

จากการตรวจสอบปรากฏว่าบางส่วนเป็นคนต่างด้าวผิดกฎหมายตำรวจจึงได้เชิญตัวมายังด่านตรวจคนเข้าเมืองศรีราชาจ.ชลบุรีเพื่อตรวจสอบหนังสือเดินทางและเอกสารการทำงาน

สำหรับการตรวจสอบในครั้งนี้พบว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 14 คนหลบหนีเข้าเมือง ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 2 คน และไม่เเจ้งให้นายทะเบียนทราบถึงผู้เป็นนายจ้างสถานที่ทำงานของนายจ้าง เเละลักษณะงานที่ทำภายใน 15 วัน จำนวน 1 คน

1719452326358

นอกจากนี้ยังได้จับกุมนายจ้างที่เป็นคนไทย 2 คนในข้อกล่าวหา“ช่วยเหลือซ่อนเร้นให้ที่พักพิงหรือช่วยด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวผิดกฏหมายพ้นการจับกุมและรับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” รวมทั้งสิ้น 19 คนจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แหลมฉบังดำเนินการตามกฎหมายและดำเนินการผลักดันส่งกลับประเทศ

อย่างไรก็ตามการเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดสตม.ตลอดจนด่านตม.ทั่วประเทศ ดำเนินมาตรการเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้ายX-rayทุกพื้นที่ทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่นสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว และเมื่อเกิดเหตุให้ทุกหน่วยตื่นตัวขับเคลื่อนการทำงานบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถจับกุมคนร้ายให้ได้

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส