สำนักงานสลากฯ มอบรางวัล 3 ทีมนวัตกรรม ในโปรเจกต์ GLO Open Innovation Challenge 2024

27 มิ.ย. 67

สำนักงานสลากฯ มอบรางวัล 3 ทีมนวัตกรรม ในโปรเจกต์ GLO Open Innovation Challenge 2024

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 14.30 น. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) จัดกิจกรรมโครงการประกวดนวัตกรรม GLO Open Innovation Challenge 2024 รอบตัดสินโดยมี พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธาน และนายทวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอ ณ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 กรุงเทพฯ

s__59572317_1

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจัดประกวด GLO Open Innovation Challenge ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในการนำนวัตกรรมมาต่อยอดในการใช้งานของสำนักงานสลากฯ ที่จะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลให้ทันสมัย ด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีความเหมาะสมกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อีกทั้งโครงการฯ ยังมุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายนวัตกร และเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ คิดวิเคราะห์ สร้างสรรค์นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ บริการ และกระบวนการ หรือสิ่งประดิษฐ์ ให้สำนักงานสลากฯ ได้นำมาต่อยอดและประยุกต์ใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต

dsc06356

กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักศึกษาและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ผ่านการคัดเลือก 30 ทีม จากนั้นมีการจัดกิจกรรมเวิร์กชอป คัดเลือกเหลือ 15 ทีม และรอบ 6 ทีมสุดท้ายตามลำดับ ซึ่งในรอบตัดสินนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ นายตรียุทธ พรหมศิริ หัวหน้าสาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล, นายชนะกัญจน์ ศรีรัตนบัลล์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตการจัดการนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี และนายวสันต์ เจนร่วมจิต หัวหน้ากองนวัตกรรม สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

dsc06579_0

โดยทีมที่ชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม AiHUB นำเสนอนวัตกรรม “AiCHECK” รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ, อันดับ 2 ได้แก่ ทีม Akinz นำเสนอนวัตกรรม “GLO E–Lottery” รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ และอันดับ 3 ได้แก่ ทีม FORTUNE80 นำเสนอนวัตกรรม “สลากฯ แชร์โชค (Salak Share Choke)” รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ

dsc06268

dsc06565_0

พันโท หนุน กล่าวว่าโครงการฯ ดังกล่าว นอกเหนือจากเป็นการสร้างความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสสังคมได้รู้จักสำนักงานสลากฯ ในมุมมองที่มีความตั้งใจในการนำนวัตกรรมมาใช้ในผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และโครงการลักษณะนี้จะมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนที่สนใจ ได้ร่วมกันนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ เกี่ยวกับนวัตกรรมที่จะทำให้สำนักงานสลากฯ ได้เพิ่มพูนศักยภาพในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความสะดวก ปลอดภัยและตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนต่อไป สามารถติดตามข่าวสารโครงการต่างๆของสำนักสลากฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th, FacebookFanpage : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ Line Official : GLO Lottery

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส