ปปป. สอบเข้ม 6 นอมินี สวมสิทธิ์ ส.ป.ก.โคราช

28 มิ.ย. 67

ปปป. สอบเข้ม 6 นอมินี สวมสิทธิ์ ส.ป.ก.โคราช เตรียมลุยเฟส 2 โรงงานแป้งมันปล่อยน้ำเสีย ชาวบ้านพร้อมสู้ ทนทุกข์ทรมานมากว่า 30 ปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พร้อมด้วยนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายฯ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ นำทีมจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐ 4 ราย 

ในความผิดฐาน“เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจโดยทุจริต,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 

ต่อมาตำรวจ บก.ปปป.ได้ตรวจสอบพบความผิดปกติของกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐดังกล่าว โดยมีการฉ้อฉลเร่งรัดดำเนินการออกหนังสือ ส.ป.ก.ให้กับชาวบ้านรวม 13 ราย เพื่อปกปิดความผิด ของบริษัทจากการปล่อยน้ำเสียลงที่ดินของ ส.ป.ก. เป็นการปล่อยน้ำเสียลงพื้นที่ของชาวบ้าน ทำให้ที่ดินของรัฐ (ส.ป.ก.) ได้รับความเสียหายกว่า 600 ไร่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ออกหมายจับเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่วมกระทำผิดทั้ง 4 รายดังกล่าว 

ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย. 67 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ มอบหมายให้นายธนดล พร้อมทั้งตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ลงพื้นที่โคราช สอบสวนเข้มฝ่ายนอมินีที่สวมสิทธิ์ ส.ป.ก. จำนวน 6 ราย จากทั้งหมด 13 ราย โดยทั้งหมดปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทุกคนมีสีหน้าเคร่งเครียด ขณะที่ฝั่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบยินดีให้ข้อมูล ไม่หวั่นอิทธิพลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะได้รับผลกระทบมานาน 

นายธนดล กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ ได้มีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม ทั้งฝั่งของนอมินี และฝั่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้รับข้อมูลรายละเอียดเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งจะนำไปสู่การจับกุม เเละการขยายผลผู้ที่กระทำความผิดหรือผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ 

นายธนดล กล่าวอีกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องอิทธิพล เพราะไม่กลัวอยู่เเล้ว เราทำงานตรงไปตรงมา ภายใต้กฎหมาย ซึ่งจะใหญ่เเค่ไหนคุณก็ต้องอยู่ใต้กฎหมายเดียวกันนอกจากนี้เรายังดูเเละความปลอดภัย เเละคุ้มกันพยานอย่างเข้มงวดอีกด้วยโดยเร็วๆ นี้ อาจจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม และขยายผลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ 

ขณะที่นายอภิเดช อายุ 71 ปี ชาวบ้านผู้เดือดร้อนจากการปล่อยน้ำเน่าเสียของโรงงานแป้งมัน ตัวเเทน 1 ใน 3 ของผู้ที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า วันนี้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจสอบสวนกลาง ถือว่ามีความมั่นใจและเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานตรงไปตรงมา ซึ่งเราทนทุกข์ทรมานมากว่า 30 ปี ที่ได้รับมลพิษ ทั้งทางน้ำ ทางกลิ่น ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่หวั่นอิทธิพลใดใดทั้งสิ้น เราเชื่อมั่นในคณะทำงานของนายธนดล เเละทนายกฤษฎา อินทามระ เจ้าของฉายาทนายปราบโกง จะคลี่คลายปมปัญหาที่มีมายาวนานนี้ลงได้ในเร็ววัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส