หนุ่มอ้างเป็นหลานอดีต ผบ.ตร.คนดัง ตุ๋นนักธุรกิจสูญกว่า 100 ล้าน

28 มิ.ย. 67

ฉาวอีก! หนุ่มอ้างเป็นหลานอดีต ผบ.ตร.คนดัง ตุ๋นนักธุรกิจหลอกร่วมลงทุน สูญกว่า 100 ล้าน

วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.67 เวลา 14.00 น. ที่เพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กทม. นายณัฐดนัย ธัญธรณ์วราชัย อายุ 40 ปี น.ส.ภัคจิรา มุ่งพังกลาง อายุ 45 ปี ทั้ง 2 เป็นตัวแทนกลุ่มนักธุรกิจกว่า 30 ราย เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับทีมงานเพจสายไหมต้องรอด หลังกลุ่มนักธุรกิจ ถูกหนุ่มนามสกุลดัง อ้างตัวเป็นหลานชาย อดีต ผบ.ตร.หลอกให้ลงทุนซื้อสินค้า

1719571397835

โดยหลอกนักลงทุนว่าตนเองสามารถจัดหาน้ำมันพืชได้จำนวนมาก นักลงทุนหลงเชื่อจึงมาการทำสัญญาสั่งซื้อสินค้า และจ่ายเงินให้ก่อนล่วงหน้า สุดท้ายพอครบกำหนดส่งสินค้ากลับบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมส่งมอบ ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท หลังจากนักลงทุนรู้ว่าถูกหลอก จึงยื่นฟ้องศาลจนชนะคดี พอจะบังคับคดียึดทรัพย์ พบว่าชายที่อ้างตัวเป็นหลานอดีต ผบ.ตร.มีการถ่ายทรัพย์สินไปจนหมดไม่เหลืออะไรให้ยึดเลย

ที่สำคัญขณะนี้ชายคนดังกล่าวยังคงมีพฤติกรรมไปหลอกนักลงทุนรายอื่นๆอยู่เรื่อยๆ กลุ่มนักลงทุน จึงตัดสินใจส่งตัวแทนเข้าร้องเรียนขอความช่วนเหลือมายังเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

ด้าน นายนิรันทร์ เกแง้ว ตัวแทนเพจสายไหมต้องรอด ที่ออกมารับเรื่องกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องฝากเตือนไปยังนักลงทุนทุกคน ช่วงนี้มิจฉาชีพเยอะมาก จะลงทุนอะไรขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อน อย่าเชื่อเพียงเพราะเห็นนามสกุล ไม่เช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส