นายกฯ ยิ้มแย้ม ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ฉีกทุเรียนภูเขาไฟกินโชว์

29 มิ.ย. 67

 

นายกฯ ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ยิ้มแย้มทักทายประชาชน ฉีกทุเรียนภูเขาไฟกินโชว์ — รับตกใจตัวเลขยาเสพติด ตั้งเป้าผู้เสพต้องไม่กลับไปเสพอีก 100  % 

วันที่ 29 มิ.ย.67 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ และจ.สุรินทร์ ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. 67 

โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปยัง ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาของครอบครัวผู้ติดยาเสพติด และเป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ สามารถจับกุมยาเสพติดเป็นอันดับที่ 2 ของภาค 3 

นายกฯ กล่าวถึงตัวเลขยาเสพติดและผู้ติดยาเสพติด ที่ได้รับรายงานดังกล่าว เป็นตัวเลขที่น่าตกใจ แต่ก็ขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายทหาร ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ กระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ช่วยกันดูแลเรื่องนี้มา ซึ่งนอกจากเรื่องงบประมาณแล้ว เรื่องของความใส่ใจก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง  ซึ่งเรื่องที่เราสามารถทำให้ผู้ที่เคยเสพยาเสพติด ไม่กลับไปเสพอีก 92% เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็อยากให้ตัวเลขดังกล่าวกลายเป็น 100%  ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความสำคัญ โดยเมื่อวานนี้นายกฯ ได้เดินทางไปที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งก็จะทำให้ จ.ร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดสีขาวทั้งหมด เมื่อเป็นจังหวัดสีขาวแล้วก็จะไม่มีผู้เสพยาเสพติด ซึ่งหาก จ.ร้อยเอ็ดสำเร็จ ก็จะนำโมเดลตรงนี้มาใช้กับทุกๆ พื้นที่ 

นายกฯ กล่าวถึงเรื่องการเกษตร เรื่องน้ำ และการท่องเที่ยวว่า ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ โดย จ.ศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่ใหญ่และมีศักยภาพสูง แต่เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ดีไม่ได้เลยถ้าหากยังมีพี่น้องที่ติดยาเสพติดกันอยู่มาก ถือเป็นปัญหาระดับชาติ ที่รัฐบาลได้มีการยกระดับเรื่องนี้ขึ้นมาให้มีการแก้ไขกันอย่างตรงไปตรงมาและถูกต้องที่สุด เพราะฉะนั้นเรื่องของการที่จะมีการแก้ไขปัญหาเรื่องคมนาคม และการเกษตรต่างๆ นั้นเป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องที่มาก่อนก็ต้องเป็นเรื่องของการแก้ไขปัญหายาเสพติด 

พร้อมกันนี้ขอขอบคุณ สส.ในพื้นที่ ที่ช่วยดูแลลงพื้นที่อย่างหนัก และประสานงานกับทุกๆ ฝ่ายเพื่อนำความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนมาแก้ไขกัน ซึ่งวันนี้ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องก็มากันครบ ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงบประมาณ ซึ่งก็ขอให้ช่วยกันดูแลเรื่องนี้และแก้ไขให้ดี 

หลังการประชุม นายกฯ ได้แกะทุเรียนภูเขาไฟ และรับประทานทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลผลิตทางการเกษตร GI ที่เป็นอัตลักษณ์โดดเด่นประจำ จ.ศรีสะเกษพร้อมเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของ จ.ศรีสะเกษ และทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส