รปภ.สาวเศร้าถูกไล่ออก เหตุไม่ทำความเคารพลูกบ้าน หมอทหารยศพันเอก

29 มิ.ย. 67

 

รปภ.สาวเศร้าถูกไล่ออก เหตุไม่ทำความเคารพ ลูกบ้าน หมอทหารยศพันเอก แถมสั่งอัดคลิปวิดีโอลงโทษวิดพื้น 100 ครั้ง ชาวเน็ตจวกยับไม่เหมาะสม

วันที่ 29 มิ.ย. 67 เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” โพสต์คลิปวิดีโอบทสนทนาของ บุคคลที่อ้างว่าเป็นหมอ ซึ่งเป็นกรรมการนิติคอนโดแห่งหนึ่ง กำลังสั่งงาน และต่อว่า รปภ.หญิงคนหนึ่งด้วยถ้อยคำที่ดูถูกหยาบคาย เหตุผลเพราะ รปภ.ไม่ทำความเคารพ 

พร้อมระบุแคปชั่นว่า “อาชีพ รปภ.อาจดูไม่มีเกียรติในสายตาของใครบางคน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่มีศักดิ์ศรี บทสนทนาของกรรมการนิติคอนโดแห่งหนึ่งที่กำลังสั่งงาน รปภ. หญิง” 

อีกทั้งยังได้แนบข้อความของหมอรายนี้ ซึ่งได้สั่งให้งดจ่ายเงิน รปภ.หญิง เนื่องจากไม่ออกมาโบกรถ และไม่ทำความเคารพตนเอง 

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” ยังได้เผยแพร่ข้อความแชตไลน์ สั่งทำโทษ รปภ.หญิง ให้วิดพื้น 100 ครั้ง และถ่ายวิดีโอส่งมาให้ดูด้วย และเน้นย้ำอีกว่า “พวกมึง ไม่รู้จักกูซะแล้ว” โดยมีการระบุอ้างว่า ทางหมอฝ่ายนิติคอนโดมียศเป็นถึงพันเอกอีกด้วย 

ทำให้โลกออนไลน์แชร์ต่อเรื่องดังกล่าว และวิพากษ์วิจารณ์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม

ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย. 67 นาง คอรีญะ (นามสมมติ) อายุ 33 ปี อดีตรปภ.สาวที่ถูกต่อว่าในคลิปดังกล่าว เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานเวลา 11.50 น. ตนกำลังรับประทานอาหารอยู่ ซึ่งตอนนั้นกำลังรับประทานอาหารกันอยู่ 2 คน คนที่รับประทานอาหารกับตนจะอยู่ฝั่งขาออก และตนจะอยู่ฝั่งขาเข้า ช่วงนั้นพี่เขากำลังเข้ามาพอดี ตนกำลังทานข้าวอยู่จึงไม่ได้ทันได้สังเกตุ 

ซึ่งตนเปิดไม้กั้นทิ้งไว้ แต่ไม่ได้ยกมือไหว้คนที่กำลังเข้ามา เป็นกรรมการของโครงการ หลังจากนั้นได้มีการส่งไลน์มาแจ้งพนักงานว่าไม่ได้มีการโบกรถ ไม่ได้เคารพเขาประมาณนี้ เหตุการณ์ก็เป็นไปตามในคลิปที่เผยแพร่กันอยู่ 

หลังจากเหตุการณ์นั้นทางโครงการได้ไล่ตนออกจากงาน ซึ่งแจ้งข้อหาว่าไม่ได้ทำการความเคารพ และไม่ได้ทำงาน หลังจากนี้จะมีการเสียค่าปรับหรือเปล่า ตนก็ยังไม่รู้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ น้อยใจ ตั้งแต่ทำงานมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง หลังจากนี้ตนคงต้องหางานใหม่ทำ ทางบริษัทได้แจ้งมาให้ไล่เราออก แต่ก็ไม่คิดว่าจะเจอพฤติกรรมอะไรแบบนี้ แถมยังมีการสั่งเราให้วิดพื้นร้อยครั้ง ก่อนที่จะไล่เราออกและให้เราถ่ายวิดีโอส่งไปให้เขาดู แต่ทางเราก็ไม่ได้ทำตามที่สั่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส