รวยอื้อ! สายหื่นรัวคลิกเดือนละ 10 ล้าน ทลายรังเว็บโป๊แฝงพนันยูโร

29 มิ.ย. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ 2 ผู้ต้องหาทำเว็บไซต์ลามกอนาจารแอบแฝงลิงก์โฆษณาพนันทายผลฟุตบอล พบมีคนคลิกดูเดือนละ 10 ล้านครั้ง แถมมีเงินหมุนหลักล้าน

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจาก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เข้าตรวจค้น คอนโดแห่งหนึ่ง ตึก A และ ตึก B ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต คลอง 3 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานีหลังจากที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ได้ทำการสืบสวนเครือข่ายเว็บไซต์ที่มีพฤติกรรมประกาศโฆษณาชักชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าเล่นการพนันทายผลฟุตบอลยูโร 2024 และพบว่า นายอิทธิพัทธ์ฯ และนายวัชระฯ เป็นหนึ่งในสมาชิกเครือข่ายเว็บไซต์ลามกอนาจาร ที่มีการแฝงลิงก์โฆษณาการพนันทายผลฟุตบอลออนไลน์ ที่มีเงินหมุนเวียนเดือนละ 2 - 3 ล้านบาท โดยมีการแบ่งหน้าที่ เช่น แผนกจัดหาคอนเทนท์เพื่อทำการอัพโหลดขึ้นไปบนเว็บไซต์ แผนกจัดทำหน้าเว็บไซต์ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ word press เป็นเครื่องมือ และแผนก SEO (Search Engine Optimization) ที่เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์สูงถึงประมาณ

เดือนละ 10 ล้านครั้ง/เว็บไซต์ เนื่องจากเว็บไซต์ในเครือข่ายดังกล่าวมีลักษณะการทำ Back link ทำให้มียอด

ผู้เข้าชมจำนวนมาก ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวมีเว็บไซต์ประมาณ 20 เว็บไซต์ ยกตัวอย่างเช่น

https://คลิปหลุด*****.net

https://มาดูห****ไทย.com

https://p****rnthaivip.net

จากการสืบสวนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวมีการรับผลประโยชน์เป็นเงินคริปโตเคอเรนซี่แบบ stable coin สกุลหนึ่ง โดยจะนำมาแจกจ่ายให้กับทีมงานในแผนกต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแกะรอยเส้นทางการเงินคริปโตเคอเรนซี่จนพบผู้รับผลประโยชน์ในเครือข่ายที่มีการแปลงเงินดิจิตอลออกเป็นเงินจริงผ่านการขายเหรียญแบบ P2P เมื่อทราบตัวผู้รับผลประโยชน์แล้ว จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 จุด ได้แก่ บ้านหรูหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี และคอนโดชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านจตุจักร โดยของกลางที่ตรวจยึดได้แก่ คอมพิวเตอร์รวม จำนวน 5 เครื่อง โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง อุปกรณ์เก็บข้อมูลในลักษณะเครือข่าย จำนวน 1 ชุด

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นเจ้าหนึ่งในขบวนการของเครือข่ายเว็บไซต์ดังกล่าวจริง โดยมีหน้าที่ทำ SEO โดยนำข้อความที่เป็นกระแสทางออนไลน์ในแต่ละช่วงเวลามาดัดแปลงแก้ไขเนื้อหาภายในเว็บไซต์ รวมถึงการอัพโหลดวีดีโอ หรือเนื้อหาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชมในขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่นในช่วงนี้ เป็นช่วงที่ประชาชนให้ความสนใจฟุตบอลต่างประเทศ ตนเองก็จะเข้าไปแก้ไขเนื้อหาให้มีข้อความที่สอดคล้องกับเรื่องดังกล่าวเพื่อให้เว็บไซต์ในเครือข่ายปรากฏอยู่ในผลการค้นหาลำดับแรก หากมีการค้นหาคำหรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น 

ตำรวจตั้งข้อหา นายอิทธิพัทธ์ฯ และนายวัชระฯ กระทำความผิดในลักษณะ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานตาม พรบ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 12 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส