"อุรุกวัย" ฟอร์มแกร่งเชือด สหรัฐฯ ลิ่วรอบ 8 ทีม โคปาอเมริกา

2 ก.ค. 67

ทีมชาติอุรุกวัย โชว์ฟอร์มแกร่ง เชือด สหรัฐอเมริกา คว้าชัย 3 นัดรวด ลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึก โคปา อเมริกา 2024 มีโอกาสดวล บราซิล

การแข่งขันฟุตบอล "โคปา อเมริกา 2024" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C นัดที่ 3 ที่สนามแอร์โรว์ เฮด สเตเดียม ระหว่าง "ทีมชาติสหรัฐอเมริกา" พบ "ทีมชาติอุรุกวัย" 

ก่อนพบกันคู่นี้ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ของกุนซือ เกร็กก์ เบอร์ฮัลเทอร์ พาทีมทำผลงานผ่าน 2 นัดแรก ชนะ 1 เเพ้ 1 มี 3 คะแนน ต้องลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย ส่วน ทีมชาติอุรุกวัย ของกุนซือ ปาโบล ไคโรก้า ทำผลงาน ชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน การันตีเข้ารอบแน่นอนแล้ว

 

โดยเริ่มเกมครึ่งแรก นาทีที่ 13 สหรัฐฯ มีโอกาสก่อนจาก ทิม รีม โหม่งบอลไปติดเซฟ ผู้รักษาประตู โอกาสใกล้เคียงเป็นประตู นาทีที่ 33 อุรุกวัย ได้ลุ้นจากจังหวะยิงบอลของ นาอีตัน นานเดซ แต่ถูกเลคียร์ออกมาได้ จบครึ่งแรก 0-0 

ครึ่งหลัง อุรุกวัย ได้ลุ้นก่อนนาทีที่ 52 จากจังหวะยิงของ เฟเดริโก บัลเบร์เด้ แต่บอลหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 65 อุรุกวัย มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะซ้ำของ มาติอัส โอลิเวร่า ท้ายเกม นาทีที่ 86 สหรัฐฯ เกือบได้ประตูตีเสมอจาก ฮาจิ ไรท์ บอลไปติดเซฟผู้รักษาประตู เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม อุรุกวัย ชนะ สหรัฐ 1-0 

สำหรับ กลุ่ม C แชมป์กลุ่ม อุรุกวัย ชนะ 3 นัดรวด เก็บ 9 คะแนนเต็ม อันดับ 2 ปานามา ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน เข้ารอบ อันดับ 3 สหรัญฯ ชนะ 1 เเพ้ 2 มี 3 คะแนน และ โบลิเวีย แพ้ 3 นัดรวด ไม่มีคะแนน 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติอุรุกวัย" ต้องไปไขว้เจออันดับ 2 จากกลุ่ม D โดยขณะนี้ เป็น บราซิล ที่มี 4 คะแนน มีโปรแกรมเหลืออีก 1 นัด 

 

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม