เปิดคำพูดสุดท้ายของครูน้ำดี บันนังสตา เหยื่อคาร์บอมบ์

2 ก.ค. 67

เปิดคำพูดสุดท้ายครูน้ำดี เหยื่อคาร์บอมบ์ สามีเผยภรรยาออกไปซื้อของทำกับข้าวเลี้ยงเด็กๆ แต่โชคร้ายถูกคาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ

 

"มันทำใจไม่ได้ มันเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่คิดว่าจะเป็นคนในครอบครัวเรา ตอนนี้ยังไม่วางแผนว่าจะทำยังไงต่อไป ขอทำใจให้ได้ก่อน ...บอกกับลูกๆ ให้ทำใจ ปลอบลูกว่าไม่เป็นไร พ่อยังอยู่ ถึงแม้แม่จะไม่อยู่แล้ว พ่อยังมี"

ข้อความตอนหนึ่งที่นาย มูฮามัดอับกา สะมะแล สามี น.ส.รอกีเย๊าะ สาระนะ ครู รร.ตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล ต.บาเจาะ อ.บานังสตา จ.ยะลา ได้บอกเล่าให้เราฟังด้วยเสียงอันสั่นเครือในวันที่ต้องสูญเสียภรรยาผู้เป็นรักไปตลอดกาล

1719914479970

มูฮามัดอับกาฯได้เล่าเรื่องราวของตนเองกับภรรยาให้ฟังว่าแต่งงานอยู่กินกันมา16 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน ลูกชายคนโตเรียนอยู่ ม.4 ลูกสาวคนกลาง อยู่ ม.1 และลูกสาวคนเล็ก ยังอยู่ชั้นประถม ตัวเองทำงานก่อสร้าง ส่วนครูรอกีเย๊าะ เสาร์-อาทิตย์ จะไปสอนเด็กๆ ที่ตาดีกา มีลูกศิษย์มากมาย ลูกศิษย์บางคนอายุ 30 กว่าแล้วก็มี ครูรอกีเยาะห์ เป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น และมีน้ำใจกับทุกคน

1719914494603

วันเกิดเหตุวันนั้น ที่ตาดีกามีกิจกรรมมีเด็กมานอนพักค้างคืน ซึ่งป็นวันสุดท้ายของกิจกรรม ครูรอกีเย๊าะ อาสาออกไปซื้อของมาทำกับข้าวเลี้ยงเด็กๆ ก่อนจะออกไป ได้โทรมาบอกให้ตนช่วยขูดมะพร้าว เพื่อเตรียมจะทำของหวานเลี้ยงเด็กๆที่ตาดีกา แล้วจึงขับรถจักรยนต์ออกไปและนั่นก็คือ บทสนทนาครั้งสุดท้ายระหว่างตนกับภรรยา

จากนั้น ประมาณ 10 โมงกว่าๆ ตนได้ยินเสียงระเบิด ตอนนั้นทำงานอยู่ที่มัสยิด เห็นควันลอยพุ่งออกมาบนท้องฟ้า ตอนแรกไม่นึก ไม่คิดว่า จะเป็นแฟนตัวเอง จึงโทรศัพท์ไปหา โทรเท่าไรก็โทรไม่ติด คิดแล้วว่าต้องเกิดเรื่องแล้วแน่ๆ จึงรีบไปโรงพยาบาล ระหว่างทางในใจก็ยังนึกแต่เพียงว่า น่าจะโดนแค่สะเก็ดระเบิดเท่านั้นเอง เมื่อไปถึงโรงพยาบาลก็รีบไปดูที่ห้องฉุกเฉินก็ไม่เจอ หาไปทั่วโรงพยาบาลก็ไม่พบภรรยา จนไปถามเจ้าหน้าที่ เขาเลยเอารูปรถคันที่โดนระเบิดมาให้ดู พอเห็นเท่านั้นจึงรู้ว่าคนในภาพ คือ ภรรยาเรา  

ถ้าจะถามว่า จนถึงตอนนี้รู้สึกยังไง มูฮามัดอับกา บอกกับเราว่ามันทำใจไม่ได้ มันเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่คิดว่าจะเป็นคนในครอบครัวเรา  ตอนนั้นทำได้เพียง โทรกลับไปบอกลูก บอกกับลูกให้ทำใจ แม่ไม่อยู่แล้วนะ สงสารก็แต่ลูกทั้ง 3 คน จนถึงตอนนี้ก็ยังร้องไห้ไม่หยุด ตนได้แต่ปลอบลูกว่าไม่เป็นไร พ่อยังอยู่ ถึงแม้ว่าแม่จะไม่อยู่แล้ว แต่ยังมีพ่อ

"อยากจะฝากถึงผู้ที่ก่อเหตุ หากจะคิดทำอะไร ขอให้คิดรอบคอบ คิดถึงผลเสีย ผลร้ายที่จะตามมา มันมีแต่ความสูญเสียที่ไม่อาจประเมินค่าได้ การกระทำต่อมนุษย์ด้วยกัน มันคือ บาปมหันต์ ที่มิอาจลบล้างได้" มูฮามัดอับกา ฯ ได้บอกทิ้งท้ายด้วยแววตาหมองเศร้า.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส