หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับใจ ขอบวชชดใช้กรรม

3 ก.ค. 67

 

หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับใจ สำนึกผิดขอบวชชดใช้กรรมให้ผู้เสียหาย เล่าไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน 8 เดือนถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนขอความช่วยเหลือกลับไทย 

วันที่ 2 ก.ค. 67 ทีมข่าวได้รับการประสานจาก ดร.พิมไหม ศักดิพัตโภคิน หรือ มาดามส้ม ประธานมูลนิธิดาวเหนือว่า มีนายต้นไม้ อายุ 29 ปี ชาวจ.ชลบุรีได้ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์นานถึง 8 เดือน จนพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือกลับมาได้ อยากบวชพระ เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่ถูกหลอกโอนเงินบางรายถึงขั้นฆ่าตัวตายก็มี ซึ่งในวันนี้จะมีการอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ซึ่งมีพิธีแบบง่าย มีพ่อแม่ของนายต้นไม้มาร่วมในพิธีบวชด้วย ใช้พิธีบวชประมาณ 1 ชั่วโมง 

หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับใจ ขอบวชชดใช้กรรม

นายต้นไม้ เล่าว่า ถูกหลอกไป เนื่องจากตนเองหางานทางโซเชียล และมาคนรับเข้าทำงาน ได้รับแจ้งจากนายจ้างว่ารับเข้าทำงานโทรตามหาพัสดุลูกค้า ตนไม่รู้มาก่อนเลยว่าเป็นการทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตนไปทำงานได้ 8 เดือน อยู่ฝ่ายประกันและ ต่อมาโดนย้ายมาอยู่ฝ่ายฟิวส์แฟน โดยการโทรหาลูกค้า ซึ่งจะมีคนคอยส่งข้อมูลลูกค้ามาให้ มีการบังคับให้โทรหาลูกค้าให้ทำยอดให้ได้ตามเป้าหมาย มีการทำร้ายร่างกายกับคนที่ทำผิดกฎ และทำยอดไม่ได้ตามเป้าหมาย จะถูกทุบตี 

หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับใจ ขอบวชชดใช้กรรม

วันหนึ่งต้องทำยอดให้ได้ยอด 3 สายขึ้นไป ถ้าเป็นฝ่ายฟิวส์แฟนจะต้องทำยอดให้ได้วันละ 7-10 คน ถ้าทำไม่ได้ก็จะโดนหักเงิน ในวันนี้ที่ตนจะมาบวช เพราะสำนึกผิดเหยื่อที่ถูกหลอกเงินไป บางคนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า บางคนหมดสติเข้าโรงพยาบาล และบางคนถึงขั้นทำร้ายตัวเองถึงขั้นเสียชีวิต หลังจากที่ได้เห็นข่าวออกมาตนรู้สึกสำนึกผิดที่มีส่วนร่วมที่ทำให้เขาเป็นแบบนั้น จึงมาบวช 

ฝากถึงเหยื่อที่ถูกหลอก และผู้เสียหายที่สูญเงินไป ขอให้ท่านอโหสิกรรมให้ตนด้วย ตนไม่มีเจตนาที่จะทำ ถ้าไม่ทำก็จะโดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนได้หนีกลับมาประเทศไทยได้ประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว 

หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับใจ ขอบวชชดใช้กรรม

มาดามส้ม กล่าวว่า น้องต้นไม้ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน เกิดความไม่สบายใจในงานที่ทำ และสำนึกผิด อยากจะกลับมาประเทศไทยจึงได้ติดต่อผ่านผู้สื่อข่าวทางโซเชียลจนได้กลับมาประเทศไทย ได้ติดต่อมาหาตน ซึ่งตนเองได้พาไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด เนื่องจากถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน ในวันนี้น้องต้นไม้อยากให้ตนเองเป็นเจ้าภาพบวชให้ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงินไปถึงขั้นทำร้ายร่างกายตัวเองจนถึงแก่ชีวิต 

หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับใจ ขอบวชชดใช้กรรม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในปัจจุบันสร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก ต้องแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่มาแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่น้องต้นไม้รู้สึกผิดกลับใจได้ ซึ่งเป็นการล้างบาปที่ทำไป ผู้เสียหายที่จะให้ช่วยเหลือเรื่องถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสามารถแจ้งมาได้ที่เพจยินดีให้ความช่วยเหลือ ตนพร้อมที่จะช่วยเหลือพร้อมทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส