เปิดปมหลานฆ่าตัดคอตา แม่ให้หยุดยารักษาจิตเวชกลัวตีกับยาบ้า

4 ก.ค. 67

เปิดปมเหตุหลานฆ่าตัดคอตา เผยแม่ให้หยุดยารักษาจิตเวช เพราะกลัวฤทธิ์ยาตีกับยาบ้าที่ลูกแอบเสพทุกวัน


จากกรณีนายธีรภัทร อายุ 23 ปี ชาวบ้านนาคำ หมู่ 15 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ใช้มีดตัดคอ นายสาย อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นตาแท้ๆเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ภายในที่นาของคุณตา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ค.2567 ที่ผ่านมา สภาพศพผู้ตายนั่งอยู่บนเก้าอี้ ในสภาพคอขาด มีเลือดกระเซ็นไปทั่วพื้น และไหลอาบร่างคนตาย ส่วนศีรษะถูกวางไว้ที่ตัก หลังเกิดเหตุแม่และพ่อเลี้ยงของนายธีรภัทร ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเห็นลูกชายกำลังถือศีรษะของตาเดินไปเดินมาอยู่ภายในกระท่อมนา ก่อนจะออกมาดูและแจ้งตำรวจ ก่อนที่นายธีรภัทร จะวางศีรษะตาตัวเองไว้บนตักตา แล้วเดินลงไปที่ทุ่งนาจนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว โดยนายธีรภัทรยอมรับว่าใช้มีดปาดคอตาจริงและให้การเพียงว่าเครียด ก่อนจะเงียบขรึมไม่ยอมพูดจา ซึ่งมูลเหตุคาดว่าไม่ยอมกินยารักษาอาการจิตเวช และจากการตรวจปัสสาวะนายธีรภัทร ไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด

1720075027549

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่นาจุดเกิดเหตุ พื้นที่บ้านป่าเสี้ยว ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และได้พูดคุยกับนายทองสุข และนางขันทอง สองสามีภรรยาที่มีบ้านพักอยู่ใกล้กับกระท่อมนาและเป็นญาติพี่น้องกับครอบครัวผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหลานชาย ชื่อเล่นคือ นายไอซ์ ก่อนหน้านี้เคยเสพยาเสพติดและกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ไม่ทราบว่ามาจากยาเสพติดหรือไม่ โดยตลอดระยะเวลาที่รักษาอาการทางจิตนั้น ทราบว่ารับประทานยามาตลอด และยังมีพฤติกรรมเสพยาบ้าอยู่ครั้งละครึ่งเม็ด โดยจะไปขอยาบ้าจากเพื่อนๆในหมู่บ้านมาเสพ แต่ช่วงหลังเริ่มมีอาการหลอนคิดไปเองว่ามีคนมาด่ามาว่าก็ตามไปหาเรื่องเพื่อนบ้านแต่ไม่กี่ครั้ง และไม่เคยทำร้ายใคร จะเป็นคนขี้กลัว

ก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองทั้งสองคนอยู่ที่บ้าน เห็นนายไอซ์เดินมาขอบุหรี่สูบในสภาพเสื้อผ้าและมือเปื้อนเลือด หลังจากฆ่าตาตายแล้วเดินมาบอกว่าบอกตำรวจมาเอาตัวเองไปเลย จึงได้จุดบุหรี่ให้และบอกไปล้างเลือดออกจากมือ ก่อนที่ไอซ์จะมานั่งอยู่หน้าบ้านแล้วตำรวจก็เข้ามาควบคุมตัว โดยไม่มีขัดขืน ตอนถือหัวนั้นไอซ์ถือไปวางบนแคร่ไม้บ้านอีกหลังติดที่นาพ่อเลี้ยง จึงมาเห็นจึงบอกให้เอาหัวไปคืนไว้ ไอซ์จึงถือหัวตาไปไว้ที่ตักตา

ตาสาย ผู้ตาย เลี้ยงไอซ์มาตั้งแต่เด็กและมานอนด้วยตลอด ปกติตาก็มีดุด่าบ้างเล็กน้อยตามประสาครอบครัว มีบ่นให้หลานตามปกติ ไม่เคยด่าหลานรุนแรง บางครั้งหลานเอารถไปใช้ไม่เติมน้ำก็มีดุด่าบ้าง ไอซ์จะเป็นคนไม่หาเรื่องใคร จะมีปีนี้ที่พ่อแม่ให้นอนเฝ้าของกับตายายที่นา ช่วยตาทำสวนทำไ ร่แต่จะมีอาการประสาทหลอนคิดไปเองเวลาคนคุยก็จะคิดว่าคนหาว่าตัวเอง โยนขวดโยนแก้วใส่

และปีที่ผ่านมาก็คิดว่าคนมาด่าก็ตามไปด่าแต่ไม่มีเรื่องรุนแรง อีกส่วนหนึ่งที่เกิดเหตุคาดว่าจะมาจากยาเสพติดและไม่ยอมกินยารักษาจิตเวช เพราะได้ยินว่าแม่บอกว่าอาการดีขึ้นแล้วจึงไม่ได้ให้กินยา ซึ่งแม่ของไอซ์เคยเล่าให้ฟังอยากให้ลูกหยุดกินยาก่อน เพราะกลัวยาตีกันกับยาบ้า กระทั่งผ่านไปประมาณ 4 วัน เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะเดียวกันที่บ้านของคุณตาสาย ญาติๆและเพื่อนบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่รอรับศพคุณตา ซึ่งยังอยู่ที่โรงพยาบาล โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางอบ ภรรยาของตาสาย ผู้เสียชีวิต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตาเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เกิดจนถึงขณะนี้ ก่อนหน้านี้ยายอยู่ที่นากับตาด้วย แต่แม่ของของไอซ์เข้ามาค้าขายในหมู่บ้านจึงได้ชวนยายมาอยู่ที่บ้านด้วย นกรณีที่ไอซ์ฆ่าตานั้นเชื่อว่าเกิดจากการเสพยาเสพติดของหลานชาย เพราะหลังจากที่รักษาอาการจิตเวชยังมีพฤติกรรมที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่ โดยก่อนเกิดเหตุ 4 วัน ไอซ์เดินไปเดินมาทั้งกลางวันกลางคืน และแม่ค้าขายจึงไม่มีเวลาดูแลลูก ปกติจะเป็นคนจัดยาให้ลูก แต่เนื่องจากไม่มีเวลาจึงไม่ได้เอายาให้ลูกกินและกลัวว่ายาสองตัวจะตีกันจึงไม่ได้ให้ลูกกินยา กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส