"ปู มัณฑนา" ประจันหน้า “ลูกหมี รัศมี” ไกล่เกลี่ยหนี้ 2 ล้าน

4 ก.ค. 67

"ปู มัณฑนา"ประจันหน้า “ลูกหมี รัศมี” ไกล่เกลี่ยหนี้ 2 ล้าน ด้านทนายเดชา เผยเรื่องดอกเบี้ยเกินกฎหมายนั้นเป็นการเสนอมาจากฝั่งลูกหนี้

จากกรณีที่ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบชื่อดัง ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เกี่ยวกับปม อดีตดารา, อดีตนางงาม ‘อักษรย่อนางงาม ป.’ และมีสามีเป็นนักการเมือง กู้ยืมเงิน – จ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาท 

โดยในวันนี้ ปู มัณฑนา หิมะทองคำ และ หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ พร้อมทีมทนายความนำโดย ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช จะเข้าให้การต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และแถลงข้อเท็จจริงพร้อมพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.67) ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี เดินทางมาที่สน.ทองหล่อ พร้อมทนายความโดยตั้งใจที่จะมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีคือ ปู มัณฑนา หิมะทองคำ ก่อนจะเดินเข้าห้องไกล่เกลี่ย ลูกหมี รัศมี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนว่าจากที่เจ้าหน้าที่สน.ทองหล่อออกหมายเรียกไปแล้ว 2 รอบ แต่ทางคู่กรณีก็ขอเลื่อนไปเห็นบอกไม่สบายและวันนี้วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เป็นการนัดอีกรอบเพื่อจะไกล่เกลี่ยตนเองก็มา เพราะเห็นว่าหมายข่าวเมื่อวานที่ทางคู่กรณีออกมามีหลายเรื่อง ตนเองก็เลยมารอฟังดูว่าจะมีเรื่องไหนบ้าง

1720085358075

"ส่วนที่บอกว่าคดีจะพลิกตนเองก็ไม่รู้ว่าจะพลิกยังไง คนที่ยืมเงินไปเจ้าของเงินก็แค่อยากได้เงินคืนเท่านั้นเอง ส่วนเงิน 2 ล้านยืนยันตรงนี้ว่าเป็นเงินต้นเท่านั้นไม่รวมดอก และตนเองไม่เคยให้ใครยืมเงินหรือปล่อยเงินกู้ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าดอกเบี้ยต้องได้เท่าไหร่ยังไง"

ซึ่งพยานหลักฐานที่มีตั้งแต่ต้นก็คือเเชตที่มีการพูดคุยกันกับคู่กรณีและที่แปลกไปกว่านั้นเงิน 2 ล้านไม่มีจ่าย ตนก็แปลกใจมีเงินไปจ้างทนายมาฟ้องร้องตน พร้อมกับใช้ชีวิตสุขสบาย มีเงินใช้จ่าย มองว่าเอาเงินเหล่านี้มาจ่ายให้เธอซะจะดีกว่าเอาเงินมาทำอะไรพวกนี้

ตอนนี้ไม่กังวัลอะไรถึงแม้จะเจอกันครั้งแรกในวันนี้ เพราะเจตนาอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน วันนี้เธอก็ทำในสิ่งที่ดีและถูกต้องเชื่อว่าสังคมรับรู้และให้ทุกคนตัดสินใจเอาว่าเรื่อวที่เธอทำเหมาะสมหรือไม่ และวันนี้ก็มีผู้เสียหายของคู่กรณีเดียวกันเดินทางมาไกล่เกลี่ยด้วยไม่ได้มีแค่เธอเท่านั้น

ส่วนวันนี้ใจจริงวันนี้อยากให้ไกล่เกลี่ยให้จบเพราะก่อนหน้านี้มีความเคารพกัน แต่ถึงเวลานี้ก็ต้องดำเนินทุกอย่างตามกฎหมาย แค่ต้องการเงิน 2 ล้านคืนเท่านั้น และไม่ขอฝากหรือพูดถึงคู่กรณีใดๆ ทั้งสิ้น

ต่อมาเวลา 14:00 น. ปู มัณฑนา หิมะทองคำ ได้เดินทางมาที่สน.ทองหล่อด้วยชุดสีแดง พร้อมหาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ สามี และทีมทนายความนำโดย ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช

ระหว่างที่จะเดินทางเข้าไปที่ห้องพิจารณาไกล่เกลี่ย ทนายประมาณ เผยสั้นๆว่า วันนี้มาตามนัดไกล่เกลี่ยที่ได้มีการนัดหมายไว้ซึ่ง ยืนยันว่าหนี้มีเท่าไหร่จ่ายหมด 

1720085447126

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามปู มัณฑนา ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่ามีความกังวลอะไรหรือไม่ ปู เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้กังวลอะไร ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เรื่องดังกล่าว ส่งผลกระทบอะไรกับครอบครัวหรือไม่ คุณปูหันหน้ามาแล้วส่ายหน้า

ในขณะที่ต่อมา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ก็ได้เดินทางมาถึง ที่ สน.ทองหล่อเช่นเดียวกัน พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยว่า วันนี้ มาเป็นกำลังใจให้กับคุณลูกหมี สำหรับตนหลักการไม่มีอะไรมาก เป็นหนี้ ก็แค่ต้องใช้หนี้ ไม่ใช่มาฟ้องกลับ เอาจริงๆตนรู้จักกับคนที่อยู่ในคดีนี้ทั้งหมด วันนี้น่าจะมีข่าวดี ตกลงกันได้ และไม่คิดว่าทนายประมาณจะพาคุณปู มาดำเนินกับคุณลูกหมี

1720081369636

ส่วนในเรื่องดอกเบี้ยที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าคิดดอกเบี้ย 1,200% นั้น ตนไม่ได้หนักใจอะไรเลยเรามีหลักฐาน ทั้งแชตไลน์ที่มีการพูดคุย คลิปเสียง และสลิปหลักฐานการโอนเงิน ซึ่งดอกเบี้ยที่อ้างว่ามีการคิดเกินอัตราตามกฎหมายนั้นเป็นการเสนอมาจากฝั่งลูกหนี้ ไม่ได้เป็นการเรียกร้องจากเจ้าหนี้ ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่ได้ถือว่าเป็นความผิด เพราะฝั่งคู่กรณีเป็นคนเสนอที่จะให้เอง ทั้งนี้เรากังวลอยู่เรื่องเดียว คือกลัวเขาไม่ยอมจ่าย ส่วนเรื่องคดีพลิก คงไม่มีกลัวจะเป็นการพลิกลิ้นมากกว่า.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส