รวบหนุ่มใหญ่ แก๊งต้มตุ๋น หลอกไปทำงานต่างประเทศ หลบหนีคดีกว่า 14 ปี

6 ก.ค. 67

 

ตำรวจตามรวบหนุ่มใหญ่ แก๊งต้มตุ๋น หลอกไปทำงานต่างประเทศ หลบหนีคดีกว่า 14 ปี ผงะเจอข้อหา “ฉ้อโกง” ติดตัวอีกกว่า 5 คดี 

​วันที่ 6 ก.ค. 67 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.มณเฑียร ธงเทียน สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.จักรพันธ์ ใบพิมาย รอง สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.อาทิตย์ ศุภนคร รอง สว.(ป) กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. 

ร่วมกันจับกุม นายอัครพงษ์ อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.331/2555 ลงวันที่ 26 มิ.ย. 2555 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ จัดหางานให้คนงานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน หรือร่วมกันฉ้อโกง” ได้ที่บริเวณริมถนนหน้าหอพักในพื้นที่ ถนนสิรินธร แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กทม. 

รวบหนุ่มใหญ่ แก๊งต้มตุ๋น หลอกไปทำงานต่างประเทศ หลบหนีคดีกว่า 14 ปี

สืบเนื่องจากประมาณต้นเดือน ธ.ค. 2552 ผู้เสียหายจำนวน 6 คน ได้เข้าร้องทุกข์ กับสำนักงานจัดหางานว่า ถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวงว่าสามารถพาไปทำงานต่างประเทศได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 220,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงยอมจ่ายเงินตามจำนวน แต่สุดท้ายไม่ได้เดินทางไปทำงานตามที่ตกลงไว้ 

ต่อมาเมื่อกลุ่มผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกลวง จึงได้ไปพบกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อขอเงินคืนและได้ทำสัญญาคืนเงินตามจำนวนเงินที่ได้จ่ายไป โดยได้นัดคืนเงินในเดือน ก.พ. 2553 แต่เมื่อถึงกำหนดกลุ่มผู้ต้องหาไม่นำเงินมาคืนและไม่สามารถติดต่อได้ กลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดอุดรธานี และจากการรวบรวมพยานหลักฐานเห็นว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จัดหางานและคุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2528 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2537 มาตรา 30,82 และ 91 ตรี จึงได้มอบตัวแทนจากสำนักงานจัดหางานเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน เข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีเพียงแค่นายสำเนียง เข้าพบ ส่วนนายอัครพงษ์ และผู้ต้องหาอีก 1 ราย ได้หลบหนีไปเป็นเวลากว่า 14 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบหนุ่มใหญ่ แก๊งต้มตุ๋น หลอกไปทำงานต่างประเทศ หลบหนีคดีกว่า 14 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่กับคนรู้จักในพื้นที่ แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กทม. จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบ 

จากการตรวจสอบ พบตัวผู้ต้องหาอยู่ที่บริเวณริมถนนหน้าหอพักในพื้นที่ ถนนสิรินธร แขวงบางพลัด เขตบางพลัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและทำการจับกุม จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสอบสวน สภ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบหมายจับของศาลแขวงพัทยา ที่ 93/2564 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดีให้ทำการอายัดตัวผู้ต้องหานี้ด้วย และยังพบข้อมูลว่านายอัครพงษ์ ผู้ต้องหา มีประวัติการถูกดำเนินคดีอาญา ในข้อหา “ฉ้อโกง” กว่า 5 คดี รวมมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท​

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส