ประธานวิปรัฐบาล รับ เกษียร เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

6 ก.ค. 67

วิสุทธิ์ ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับคนชื่อ เกษียร โยง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้ว ถูกสาวบางกอกหลอกใช้

วันที่ 6 ก.ค. 67 นาย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (ประธานวิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ชี้แจงกรณีที่นายเกษียร (สงวนนามสกุล) ถูกกล่าวหารับเงินจาก น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ กรณีการซื้อขายวุฒิการศึกษาว่า 

ตนยอมรับว่านายเกษียร เป็นคนขับรถของตน แต่ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับ ซ้อลักษณ์ และต้นอ้อ เป็นหนึ่ง แต่ได้ให้นายเกษียรไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และจากการเรียกนายเกษียรมาซักถามก็ระบุว่า นายเกษียรไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เนื่องจากอยากได้วุฒิการศึกษามาขยับตำแหน่งเป็นผู้ช่วย จนได้ไปรู้จักกัน และอ้างตัวเป็นนักข่าว และมาขอใช้บัญชีของนายเกษียร เป็นบัญชีกลางในการรับโอนเงิน 2-3 ครั้ง เนื่องจาก ต้นอ้อ อ้างว่า บัญชีของตนเองมีปัญหา แต่นายเกษียร ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใดๆ ด้วย 

นายวิสุทธิ์ ปิดเผยด้วยว่า ตนเองได้อบรมนายเกษียร คนขับรถของตนไปแล้ว และด่าไปแล้ว 2-3 ชั่วโมง ร้องไห้ไปหลายรอบ เพราะเป็นคนซื่อๆ บ้านเดียวกับตน แต่หากพบว่า กระทำผิดจริง ก็ต้องรับผิดชอบ รับกรรมไป และขอให้ตำรวจสอบสวนให้เต็มที่ แต่เชื่อว่า เมื่อมีการลงบันทึกประจำวันไปแล้ว ก็สามารถแสดงความบริสุทธ์ใจได้ แต่ก็ว่าไปตามคดี ทำให้ถูกต้อง ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่า คนขับรถของตนเองไปทำอะไรที่ไหนบ้าง รู้เพียงว่าไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และกำชับอย่าไปยุ่งกับคนพวกนี้อีก และเตือนแล้วว่า เรามาจากต่างจังหวัด คนบางกอกเขาจะหลอกให้ อย่าไปเชื่อใครจะติดคุกเอาง่ายๆ 

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าตนเองบริสุทธิ์อยู่แล้ว รับรองไม่มีการแปดเปื้อนกับการหาเงินหาทองแน่นอน ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หากพบว่า คนขับรถของตนผิดจริง ก็ให้ตำรวจดำเนินคดี ไม่มีปกป้อง ถ้าไม่ผิดก็กลับมาขับรถเหมือนเดิม เนื่องจากคนขับรถหายาก และไม่สามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆ จึงให้ไปพิสูจน์ตนเอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส