เกษียร แจ้งความ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ปัดเอี่ยว ปมซื้อขายวุฒิการศึกษา

6 ก.ค. 67

 

เกษียร แจ้งความ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ปัดเอี่ยว ปมซื้อขายวุฒิการศึกษา อ้างโดนหลอกให้เป็นผู้รับโอนเงิน บอกแค่ฝากโอนเงินต่อลงทะเบียนเรียนเท่านั้น 

จากกรณีที่ น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูล และหลักฐาน เรื่องการซื้อวุฒิการศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก เชื่อมโยงถึง น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง และพาดพิงถึง นายเกษียร ที่มีชื่อบัญชีรับโอนเงินซื้อวุฒิการศึกษา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 6 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกษียร  ซึ่งเป็นคนขับรถของ นาย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (ประธานวิปรัฐบาล) ได้เข้าแจ้งความ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายวุฒิการศึกษา แต่ถูก ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หลอกให้เป็นผู้รับโอนเงิน 

โดยในใบแจ้งความระบุรายละเอียดอ้างถึงวันที่ 25 ธ.ค. 2566 ได้รับโทรศัพท์จาก น.ส.ชลิดา ขอเลขบัญชีธนาคาร เพื่อฝากโอนต่อเพื่อลงทะเบียนเรียน ก่อนจะมีการโอนเงิน 50,000 บาทในวันเดียวกัน และโอนต่อให้อาจารย์คนหนึ่งในมหาวิทยาลัยพิษณุโลก 

นายเกษียร อ้างว่า ตนเองพยามยามโต้แย้งแล้วว่า เหตุใดจึงไม่โอนเงินโดยตรง แต่ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง อ้างว่าไม่สะดวก เนื่องจากเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2567 มีการโอนเงินในลักษณะเดียวกัน และวงเงินเดียวกัน และในวันที่ 20 ก.พ.2567 มีการโอนเงิน 99,500 บาท เพื่อให้โอนต่อไปยังอาจารย์คนเดิม 50,000 บาท ที่เหลือ 49,500 ให้เก็บไว้ที่นายเกษียรก่อน จึงลงบันทึกประจำวัน เพื่อยืนยันว่า การรับโอนทั้ง 3 ครั้ง ไม่ได้มีผลประโยชน์แม้แต่บาทเดียว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส