มท.1 ชี้ปมเก้าอี้ นายกอบจ.ปทุมธานี ยึดหลักกฎหมาย ไม่มีกลั่นแกล้งลุงชาญ

6 ก.ค. 67

 

มท.1 ชี้ปมเก้าอี้ นายกอบจ.ปทุมธานี ยึดหลักกฎหมาย ไม่มีกลั่นแกล้ง-ขัดแย้งการเมือง ลั่นเคารพนับถือ สนิททั้ง คำรณวิทย์-ลุงชาญ 

จากกรณีที่ จ.ปทุมธานี ได้มีการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี โดยนาย ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 และผู้สมัครบุคคลอื่น 

ต่อมามีกระแสข่าวว่านายชาญ พวงเพ็ชร์ ต้องหยุดปฎบัติหน้าที่ หาก กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง เพราะมีคดีค้างเก่าที่ ป.ป.ช. เคยยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและพฤติมิชอบ และมีการประทับรับฟ้องไว้นั้น 

วันที่ 6 ก.ค. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในจ.ปทุมธานี เป็นหน่วยงานราชการ ข้อปฏิบัติใดๆ ก็ตาม เราต้องยึดหลักข้อกฎหมาย ในกรณีนี้นาย ปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ไว้ชัดเจนแล้วว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ จ.ปทุมธานี โดยอย่างเดียวเหตุการณ์แบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วในการเลือกตั้งท้องถิ่น และไม่ใช่เรื่องแปลก หรือเรื่องใหม่ ไม่ใช่การขัดแย้งใดๆ ทางการเมือง 

“ท่านคำรณวิทย์ก็สนิทกับผม และนายกฯชาญก็สนิทกับผม ซึ่งเมื่อก่อนนายกฯชาญก็เคยอยู่พรรคภูมิใจไทย ซึ่งทั้งสองคนก็สนิทกับผม และผมเคารพนับถือ แต่เราต้องทำตามกฎหมาย ถ้ากฎหมายบอกว่าไม่เป็นไร สมมติว่าเกิดมีคำสั่งศาล ผู้ชนะการเลือกตั้งเห็นว่าท่านนายกฯชาญก็จะไปยื่นคำร้องต่อศาลให้วินิจฉัย แต่ถ้าไม่มีคำสั่งศาลก็ต้องยึดถือแนวทางปฎิบัติที่กฤษฎีกาได้กำหนดไว้ ก็ไม่มีอะไรมาก และไม่มีเจตนาอะไรอยู่แล้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีก็เพิ่งจะมาได้ไม่กี่เดือน และไม่มีเจตนาจะยกเลิก ใครต้องวางตัวเป็นกลางอยู่แล้ว”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส