แม่ร่ำไห้ทำใจไม่ได้ เชิญดวงวิญญาณพระลูกชายกลับบ้าน

7 ก.ค. 67

แม่ร่ำไห้ทำใจไม่ได้เชิญดวงวิญญาณพระลูกชายกลับบ้านทั้งน้ำตา หลังถูกคนร้ายใช้ค้อนทุบมรณภาพ อ้างเป่ายิ้งฉุบแพ้


วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายความคืบหน้ากรณีพระปานธวัตร ถาวงศ์กลาง อายุ 21 ปี หรือ พระพีช ถูกฆ่าทุบหัวด้วยอาวุธค้อน นอนมรณภาพอยู่หน้ากุฏิวัดป่าซับวารินทร์ หมู่ที่ 7 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ 

ซึ่งต่อมาตำรวจตามรวบคนร้ายได้ อ้างเล่นเป่ายิ้งฉุบกับพระ ตนเองออกค้อน แต่พระออกกรรไกรทำให้แพ้ เลยใช้ค้อนจริงทุบหัวมรณภาพ

ล่าสุดวันนี้ทางครอบครัวพระพีช ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ โดยได้นำของกินที่พระพีชชอบทานมาเซ่นไหว้ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะแม่และอาของพระพีชที่ร่ำไห้แทบขาดใจ

1720336533997

โดยบนกุฎิพระพีช พบขวดน้ำ กล่องนม ซองบุหรี่จำนวนหนึ่ง อยู่ในถุงขยะวางไว้ด้านหน้ากุฏิ และภายในห้องพระพีช ยังพบกรรไกรสีเหลือง 1 อัน วางอยู่ใกล้ๆกับปลั๊กไฟ และที่บันไดยังพบคราบเลือดเป็นทางลงไป คล้ายว่าพระพีชอาจจะวิ่งหนี หรืออาจถูกนายอั้ม คนก่อเหตุ ลากลงไปจากกุฎิจนไปนอนมรณภาพอยู่ที่หน้ากุฏิดังกล่าว

1720336650847

ขณะที่นางศิรินภา ดั้นไพรสน แม่ของพระพีช เล่าทั้งน้ำตาว่า วันนี้ตนและครอบครัวนิมนต์พระทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพระพีชกลับไปอยู่บ้านด้วยกัน ซึ่งครอบครัวยังไม่มีใครทำใจได้ เมื่อคืนตนก็นอนไม่หลับทั้งคืน คิดถึงพระลูกชาย ส่วนที่นายอั้ม มาหาตนที่บ้านเมื่อวาน ตนก็ไม่เอะใจแต่ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะนายอั้มไม่เคยมาหาที่บ้าน จนกระทั่งตำตรวจจับตัวนายอั้มได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส