บิ๊กก้อง สั่งเด้ง ผู้การฯตำรวจน้ำ เซ่นเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำหาย

8 ก.ค. 67

 

บิ๊กก้อง สั่งเด้ง ผู้การฯตำรวจน้ำ ปฎิบัติหน้าที่ ศปก.บช.ก. เซ่นเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำหาย ส่งรองผู้การกองปราบฯมือสืบสวนรักษาราชการแทน 

จากเหตุการณ์ เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลาง จำนวน 3 ลำ ประกอบด้วยเรือ เจ.พี. เรือซีฮอต และเรือดาวรุ่ง บรรทุกน้ำมันเถื่อนรวม 330,000 ลิตร หายไประหว่างจอดเทียบท่ารอการดำเนินคดี บริเวณท่าเทียบเรือตำรวจน้ำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนต่อมาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไล่ล่าติดตามหา เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลาง ทั้ง 3 ลำกลับมาดำเนินคดีได้ แต่น้ำมันในเรือถูกสูบออกไปเกือบหมด 

ต่อมาวันที่ 8 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ (ผบก.รน.) ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย 

เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนเกิดความเป็นธรรม และที่สำคัญที่สุด เพื่อให้มีความโปร่งใส จึงจำเป็นต้องโยกย้าย พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ ออกจากตำแหน่งเดิมก่อน ในระหว่างที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวน 

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) ไปรักษาราชการแทน ผบก.รน. อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย พร้อมทั้งเน้นให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการกวดขันติดตามจับกุมขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนทั้งทางบก และทางน้ำ โดยให้ประสานงานกับตำรวจทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้รายงานผลการปฎิบัติงานให้ทราบเป็นระยะอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส