รวบอดีตนายประตูฟุตบอล อ้างหาเงินทุน ตปท.ให้พันล้าน สุดท้ายเชิดหนี

9 ก.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบอดีตนายประตูฟุตบอล หน้าโรงเรียนลูก อ้างหาเงินทุนตปท.ให้พันล้านบาท สุดท้ายเชิดค่าดำเนินการหลบหนี 

วันที่ 9 ก.ค. 67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และเจ้าพนักงานตำรวจ ชป.6 กก.6 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายกิติ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 90/2567 ลงวันที่ 2 ก.ค. 67 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” ได้ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. 

โดยพฤติการณ์ นายกิติ ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตู ได้ชักชวนผู้เสียหายว่า ตนสามารถจัดหาเงินทุน จากต่างประเทศจำนวนหนึ่งพันล้านบาท มาเป็นเงินทุน ให้กับบริษัทของผู้เสียหายได้ โดยคิดค่าดำเนินการทั้งสิ้น จำนวน 25 ล้านบาท ให้ผู้เสียหายชำระเงินก้อนแรก เป็นจำนวน 10 ล้านบาท 

รวบอดีตนายประตูฟุตบอล อ้างหาเงินทุน ตปท.ให้พันล้าน สุดท้ายเชิดหนี

เมื่อนายกิติได้รับเงินก้อนแรกไปแล้วนั้น กลับไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้นอีกทั้งตัวนายกิติยังได้ชักชวนบุคคลอื่นลงทุนในลักษณะเดียวกันอีกหลายคน ทำให้เชื่อว่านายกิติมีเจตนาทุจริตมาตั้งแต่ต้น ไม่ได้นำเงินดังกล่าวไปดำเนินการ ประกอบกับการตรวจสอบของผู้เสียหาย ทำให้คาดว่านายกิติไม่น่าจะมีความสามารถพอ ในการจัดหาเงินจำนวนหนึ่งพันล้านบาทขนาดนั้นได้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีไว้ ซึ่งในเวลาต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับขอศาลออกหมายจับในเวลาต่อมา 

กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายกิติ ผู้ต้องหาตามหมายจับ มักจะมารับส่งลูกที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ละแวกแขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. จึงได้เฝ้าสังเกต ก่อนจะพบผู้ต้องหาตามหมายจับมารอรับลูก จึงได้แสดงตัว พร้อมเข้าจับกุม และนำตัวส่ง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส