สลด! รองเจ้าอาวาส ซิ่งเก๋งผ่าไฟแดงชนกระบะดับคาพวงมาลัย

10 ก.ค. 67

ญาติโยมเศร้า! รองเจ้าอาวาสซิ่งเก๋งผ่าไฟแดงชนกระบะดับคาพวงมาลัยญาติโยมรับศพบำเพ็ญกุศล

วันที่10ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีรองเจ้าอาวาสวัดดังที่อำนาจเจริญซิ่งเก๋งผ่าไฟแด งชนกับกระบะเสียชีวิตคาพวงมาลัย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ก.ค.67 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (10ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดระฆังทอง หมู่ที่ 2 บ้านหนองเรือ ต.นาหมอม้า อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ โดยบรรยากาศที่วัดกำลังเตรียมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ตั้งศพไว้ที่ศาลานาบุญใกล้กับเมรุ

สอบถามนายทองสุนทร์ แผนสุพัฒน์ อายุ 82 ปี ไวยาวัจกรวัดระฆังทอง ทราบว่าปกติแล้วพระฉลอง อายุ 60 ปี รองเจ้าอาวาสวัดระฆังทอง จะมีกิจที่ต้องไปสอนหนังสือธรรมะให้กับนักเรียนที่โรงเรียนบ้านนาหมอม้า ต.นาหมอม้า อ.เมืองอำนาจเจริญทุกวันจันทร์-ศุกร์ ถึงประมาณเที่ยง หากไม่มีกิจนิมนต์ ก็จะกลับมาที่วัด โดยทุกครั้งที่ไปไหนมาไหนก็มักจะขับไปเองทุกครั้งปรกติแล้วก็ไม่ได้ขับรถเร็วแต่มักจะไปไหนมาไหนคนเดียวเป็นประจำและก็ไม่ค่อยบอกใคร

ด้นนางสมหวัง ลุมวงษ์ อายุ 69 ปี โยมที่มาวัดนี้เป็นประจำเล่าว่า วันเกิดเหตุหลังจากที่พระฉลอง สอนหนังสือเสร็จก็ได้รับโทรศัพท์ว่าให้นำรถไปซ่อมแอร์ ที่ อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร กระทั่งมาทราบข่าวอีกครั้งตอนค่ำว่าประสบอุบัติเหตุ ที่ อ.ป่าติ้ว

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ เพราะปกติพระฉลอง ก็ไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร ขับรถก็ไม่ได้เร็วอะไร

ทั้งนี้ที่วัดระฆังทอง มีพระอยู่ด้วยกับทั้งหมด 5 รูป เป็นวัดสายธรรมยุต มีพระครูปัญญา พัฒนากร เป็นเจ้าอาวาส และมีพระฉลอง เป็นรองเจ้าอาวาส

สำหรับศพของพระฉลอง ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลทั้งหมด 3 คืนจากนั้นก็จะทำการฌาปนกิจในวันเสาร์ที่13ที่จะถึงนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส