คุมตัวโอปอล์ โจรปล้นทอง-สังหารไรเดอร์ทิ้งเหว ฝากขังที่ศาลแล้ว  

10 ก.ค. 67

 

คุมตัวโอปอล์ โจรปล้นทอง-สังหารไรเดอร์ทิ้งเหว ปิดปากเงียบ ฝากขังที่ศาลเชียงใหม่แล้ว เจ้าหน้าที่เร่งติดตามทองคืนอีก 7 เส้น 

จากกรณี นาย นิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง หรือ โอปอล์ อายุ 26 ปี ก่อเหตุสังหาร ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี ไรเดอร์เสียชีวิต แล้วทิ้งร่างในเหวบริเวณดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ จากนั้นขโมยรถเก๋งของผู้ตายไปก่อเหตุชิงทองคำ 80 บาท ในห้างดังในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยวางแผนมาเป็นปีว่าจะหนีไปอยู่ต่างประเทศ แต่ทิ้งหลักฐานไว้มากมายสุดท้ายถูกจับกุมได้ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

คุมตัวโอปอล์ โจรปล้นทอง-สังหารไรเดอร์ทิ้งเหว ฝากขังที่ศาลแล้ว   

ช่วงบ่ายวันที่ 10 ก.ค. 67 ที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหากลับมาควบคุมตัว เพื่อเตรียมส่งฝากขังต่อศาลในช่วงบ่ายวันนี้หลังจากที่ช่วงเช้านำตัวไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เตรียมพร้อมฝากขังและนำไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.ภูพิงคพระราชนิเวศน์ ในคดีฆ่าคนขับรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชั่น 

โดยจากการสังเกตพบว่า ผู้ต้องหายังมีสีหน้าเรียบเฉย และอยู่ในสภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด 

คุมตัวโอปอล์ โจรปล้นทอง-สังหารไรเดอร์ทิ้งเหว ฝากขังที่ศาลแล้ว   

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า เบื้องในวันนี้ทางตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อเตรียมพร้อม สำหรับส่งตัวไปฝากขังต่อศาล นอกจากนี้อยากนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ด้วย ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้เตรียมควบคุมตัวส่งฝากขังที่ศาลเชียงใหม่ต่อไป ส่วนเรื่องการตรวจสภาพจิตของผู้ต้องหานั้น น่าจะต้องดำเนินการหลังจากการฝากขังแล้วตามคำร้องขอของญาติ 

คุมตัวโอปอล์ โจรปล้นทอง-สังหารไรเดอร์ทิ้งเหว ฝากขังที่ศาลแล้ว   

สำหรับสภาพของผู้ต้องหานั้น ในเวลานี้พบว่าร่างกายค่อนข้างอิดโรย จากการถูกสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง และถูกควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่ทองคำของกลางนั้น ล่าสุดยังคงเหลืออีกจำนวน 7 เส้นด้วยกันที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามกลับคืนมา ในจำนวนนี้อยู่ที่ร้านทองที่รับจำนำไว้ 3 เส้น และที่ยังต้องตามหาอีก 4 เส้นด้วยกัน โดยผู้ต้องหายังคงปิดปาก ไม่ยอมบอกว่านำไปไว้ที่ใด แต่ในส่วนของทองคำที่นำไปจำนำได้เงินรวมประมาณ 3.1 แสนบาทแล้ว โอนเข้าบัญชีของญาติและซื้อตั๋วเครื่องบินสามารถติดตามอายัดคืนมาได้ครบแล้ว ทั้งนี้จากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีการวางแผนก่อเหตุ และวางแผนหลบหนีนำเงินไปใช้ชีวิตในต่างประเทศจริง ซึ่งแผนที่คนร้ายวางไว้ A B C นั้น ไม่ได้หมายความว่าเป็นแผนประทุษกรรมทั้ง 3 แผน แต่เป็นแผนปล้น แผนการหลบหนีท่องเที่ยวไปประเทศญี่ปุ่น และแผนการเดินทางไปประเทศจอร์เจีย 

คุมตัวโอปอล์ โจรปล้นทอง-สังหารไรเดอร์ทิ้งเหว ฝากขังที่ศาลแล้ว   

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้ ( 10 ก.ค. 67 ) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายนิพิฐพนธ์ขึ้นรถคุมขังนำตัวไปส่งฝากขังต่อศาล โดยมีพ่อและน้องสาวของผู้ต้องหารอพบให้กำลังใจ อย่างไรก็ตามผู้ต้องหายังคงมีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ยอมพูดคุยตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส