พายุกระหน่ำหลังคาถล่ม นักเรียนกอดกันร้องไห้ระงม

10 ก.ค. 67

พายุกระหน่ำพัดหลังคาโรงเรียนถล่ม รอง ผอ.พาเด็กนักเรียนหลบใต้อาคารกอดกันร้องระงมหนักสุดในรอบ 50 ปี

จากเหตุการณ์ที่โซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์พายุฝนและลมพัดกระหน่ำอย่างหนัก ที่โรงเรียนบ้านหนองหว้า ต.โคกสูง  อ.หนองกี่   จ.บุรีรัมย์  และมีคลิปขณะที่รองผู้อำนวยการโรงเรียนพาเด็กนักเรียนวิ่งหลบพายุฝน และลม ไปอยู่ใต้อาคารเรียน  เนื่องจากห้องเรียนถูกลมพายุพัดเอาหลังคาเปิดจนน้ำฝนรั่วซึมลงมาในห้อง  ทั้งเกรงว่าฝ่าเพดานจะถล่มทันเด็กนักเรียนด้วย    

โดยในคลิปทั้งรองผู้อำนวยการโรงเรียนที่พาเด็กหลบฝนและลมไปอยู่ใต้อาคารต่างร้องไห้เพราะตกใจกลัว  เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน  ซึ่งคลิปดังกล่าวรอง ผอ.โรงเรียน ได้ถ่ายเอาไว้เพื่อให้เห็นภาพของพายุทั้งฝนและลมที่รุนแรง และสภาพของห้องเรียนที่ได้รับความเสียหายด้วย   

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ค.67) ทีมข่าวก็ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านหนองหว้า อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ก็เห็นสภาพอาคารเรียนที่ถูกพายุพัดกระหน่ำจนหลังคาเปิด  เมื่อเข้าไปดูในห้องก็พบสภาพพื้นที่เปียกฝ่าเพดานที่โดนฝนเสียหาย  

ส่วนบริเวณโดยรอบโรงเรียนก็มีทั้งเสาเหล็กล้ม  และต้นไม้หักโค่นหลายต้น  ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนก็หยุดภายในเป็นการชั่วคราว 1 วัน   เพื่อเคลียร์พื้นที่ที่ถูกพายุพัดให้เกิดความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน   ส่วนหลังคาที่ถูกพายุพัดพังเสียหาย  ก็รองทางต้นสังกัดมาตรวจสอบประเมินความเสียหายเพื่อทำการซ่อมแซมตามระเบียบต่อไป

สอบถามนางเมตตา นิมิตร รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองหว้า  ที่เป็นคนพาเด็กนักเรียนหลบพายุไปอยู่ใต้อาคารเรียน  เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 15:30 น. เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.67)   ซึ่งตอนนั้นใกล้จะเลิกเรียนแล้ว  ตอนแรกท้องฟ้ามืดครึ้มก่อนจะมีฝนตกหนักลมพัดกระหน่ำอย่างแรง  จนทำให้หลังคาอาคารเรียนที่ทำการเรียนการสอนอยู่ ซึ่งเป็นอาคารไม้เก่าแก่  ถูกลมพัดหลังคาเปิดเป็นบริเวณกว้าง 

โดยบริเวณที่หลังคาเปิดก็เหลือแค่ฝ่าเพดาน  แต่ฝนยังตกเรื่อยๆ จนน้ำฝนเกิดรั่วซึมลงมาในห้อง ก็กลัวว่าฝ่าเพดานจะรับน้ำไม่ไหวและอาจถล่มลงมาเป็นอันตรายได้   ตอนนั้นยังมีนักเรียนชั้น ป.1 อยู่ในห้อง 8 คน  จึงได้ตัดสินใจพาเด็กนักเรียนลงไปหลบใต้อาคารเรียนเพื่อความปลอดภัย  แต่ตอนนั้นก็ยังมีทั้งฝน  ลม และเสียงฟ้าร้องทำให้เด็กๆ พากันร้องไห้เพราะกลัวตนก็เข้าไปกดและปลอบขวัญ  แต่พอเห็นเด็กร้องไห้ไม่หยุด ก็สงสารทำอะไรไม่ถูกก็ร้องไห้ตามเด็กๆ ด้วย   ที่ใช้มือถือถ่ายภาพไว้ก็อยากให้เห็นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และตนเองในฐานะเป็นครูก็ดูแลเด็กเต็มที่  เพราะตอนนั้นห่วงความปลอดภัยของเด็กมากที่สุด  เหตุการณ์ก็ประมาณ 1 ชม.จึงสงบลง  

จากการตรวจสอบเบื้องต้น นอกจากหลังคาอาคารเรียนจะพังเสียหายแล้ว  ยังมีต้นไม้ล้มทับอาคารห้องสมุดเสียหายบางส่วน  และมีต้นไม้รอบๆโรงเรียนโค่นล่มอีกหลายต้น 

เบื้องต้นก็อยู่ระหว่างเคลียร์พื้นที่ และทางโรงเรียนก็ได้แจ้งเขตพื้นที่การศึกษา และต้นสังกัดรับทราบแล้ว  เพื่อจะได้มาตรวจสอบประเมินความเสียหายและซ่อมแซมต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบนอกจากโรงเรียนบ้านหนองหว้า  จะได้รับผลกระทบจากพายุถล่มแล้ว  ยังมีบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ถูกพายุดพัดเสียหายอีกประมาณ 60 หลังคาเรือนด้วย

                                       

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส