ด.ญ. 3 ขวบถูกพ่อเลี้ยงลักพาตัวถึงบ้านแล้ว ญาติผูกแขนรับขวัญ

10 ก.ค. 67

รวบ! "พ่อเลี้ยง" อ้างถูกกีดกัน ความรัก ยันไม่มีเจตนาทำร้าย ด.ญ. 3 ขวบ ขณะที่ครอบครัวร่ำไห้ พาน้องกลับบ้านแล้ว ญาติผูกแขนรับขวัญ

 

จากกรณีที่ นายอำพล วระคุณ พ่อเลี้ยง ลักพาตัวด.ญ.วัย 3 ขวบ จากโรงเรียน  เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (9ก.ค.67) ที่ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนพาน้องไปทิ้งไว้รมถนน ที่ จ.นครพนม

ก่อนที่ตำรวจจะตามไปจับกุมตัวนายอำพล คนก่อเหตุได้ ขณะนอนอยู่ในสำนักสงฆ์ร้างใกล้จุดที่พบด.ญ. 3 ขวบ พร้อมกับควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ท่าอุเทน

725992_0

เจ้าตัวยอมรับสารภาพ ว่าเป็นคนรักพาตัวด.ญ. 3 ขวบมาจริง และที่ทำไปเพราะความแค้นใจ ที่ถูกกีดกันจากครอบครัวของ”น้ำหวาน” แม่ ด.ญ. 3 ขวบ ทั้งที่คบหากับตนเองมาจะครบ 1 ปี ในเดือนกันยายนนี้แล้วกลับถูก “น้ำหวาน” บอกเลิก 

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ทำลงไปนั้น ตั้งใจจะทำอะไรด.ญ.3 ขวบ หรือไม่ นายอำพล ปฏิเสธว่า ไม่ได้คิดจะทำร้ายอะไรไปอุ้มออกมาจากโรงเรียนก็เพื่อจะทำให้ น้ำหวาน และครอบครัวรู้ว่าถ้าขาดคนที่รักไปจะรู้สึกอย่างไร และตั้งใจจะเอาด.ญ. 3 ขวบไปคืน และเมื่อวานตนเองก็ดูแลให้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่าแค้น น้ำหวาน กับครอบครัว แล้วเกี่ยวอะไรกับด.ญ. 3 ขวบ เจ้าตัวก็นิ่งเฉย และบอกว่า รู้ว่าสิ่งที่ทำไปมันผิด แต่ถ้าใครไม่มาเป็นตัวเขา ก็ไม่รู้ว่าเจออะไรมาบ้าง ถ้าตนเองไม่รัก น้ำหวาน ก็คงไม่ไปอยู่ด้วย ทำงานกรีดยางหาเงินให้ใช้แบบนั้น และตัวด.ญ. 3 ขวบตนเองก็รักเหมือนกัน

1720620393536

ขณะที่เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก จังหวัดนครพนม ได้พาตัวด.ญ. 3 ขวบ ไปยังบ้านพักเด็กจังหวัดนครพนม เพื่อทำการดูแล และส่งมอบด.ญ. 3 ขวบให้กับครอบครัว ที่เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งหัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัดนครพนม ได้พูดคุยกับยายและแม่ของด.ญ. 3 ขวบ  ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะส่งมอบตัวด.ญ. 3 ขวบให้กับ แม่และยาย

1720620516444

หลังจากนั้น เมื่อมีการพูดคุยถึงขั้นตอนการส่งตัวด.ญ. 3 ขวบ แล้ว ก็พาตัวด.ญ. 3 ขวบซึ่งยังใส่ชุดนักเรียน เข้ามาเจอแม่ และยาย ทำให้ทั้งคู่และญาติคนอื่นๆที่เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ต่างรู้สึกดีใจเข้าไปอุ้มและกอดด.ญ. 3 ขวบร้องไห้ และขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ

1720620539251

โดยนายหัสพระชัย ภู่วงค์  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครพนม ได้แนะนำให้ผู้ปกครองพาตัวด.ญ. 3 ขวบ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อเป็นพยานหลักฐานในการเอาผิดตัวนายอำพล  

1720620650687

รวมถึงพาไปพบจิตแพทย์เด็ก เพื่อประเมินสุขภาพจิต แต่เท่าที่ ให้นักจิตวิทยาของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครพนม ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ด.ญ. 3 ขวบ ยังมีอาการเป็น ร่าเริงแจ่มใสพูดคุยกับคนทั่วไป ไม่ได้มีท่าทีหวาดกลัว ส่วนตามร่างกายภายนอกมีเพียงรอยยุงกัดเท่านั้น

ขณะที่ น.ส.น้ำหวาน อายุ 24 ปี แม่ของเด็ก บอกว่าวันนี้รู้สึกดีใจ ที่ได้เจอกับลูกสาว อยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้เธอ ได้เจอกับลูกสาว ซึ่งตอนแรกเธอรู้สึกกลัวเป็นอย่างมากว่านายอำพล จะทำมิดีไม่ร้ายกับลูกสาว เพราะนายอำพลเป็นคนอารมณ์ร้อน  เธอยอมรับว่า คบหากับนายอำพล แต่ปัจจุบันเลิกรากันไปแล้ว เนื่องจากนายอำพล ชอบหึงหวงตนเองจนเกินเหตุ จึงได้เลิกรากันไป   และที่ผ่านมา นายอำพล ก็เคยไปรับส่งลูกสาวที่โรงเรียนแล้ว 1 ครั้งแต่ตอนนั้นมีเธอไปด้วย

จากนั้นครอบครัวก็พา ด.ญ.3ขวบกลับบ้าน โดยมีการผูกแขนรับขวัญ ขณะที่ คณะอาจารย์โรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ 7 บ้านสวนป่า ร่วมกันนำเงินรับขวัญ จำนวน 3,000 บาท มอบให้กับทางครอบครัว

1720620370553

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส