อาจารย์อ๊อด แฉ ใบปริญญาปลอม ประธานสาวท่านหนึ่ง จับโป๊ะชื่อวุฒิยังผิด

11 ก.ค. 67

อาจารย์อ๊อด แฉ ใบปริญญาปลอม ประธานสาวท่านหนึ่ง จับโป๊ะขนาดชื่อวุฒิปริญญายังสะกดผิด จี้สภา ตรวจสอบ พวกวุฒิเถื่อน กินเงินเดือนงบแผ่นดิน แนะดำเนินคดี-ถอดถอนเครื่องราชฯ 

วันที่ 11 ก.ค. 67 รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ภาพใบแสดงผลการศึกษา ที่อ้างว่าเป็นของ ประธานสาวท่านหนึ่ง พร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊ก “Weerachai Phutdhawong” ระบุว่า 

“ข้อมูลตรงกัน เมื่อวานอาจารย์อ๊อดพบปะพูดคุยกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปริญญาตรีจากต่างประเทศ ของท่านประธานวุฒิ ไม่มีในสารบบเมืองไทย และราชการไทยไม่รับรองทุกกรณี จัดเป็นปริญญาตรีเถื่อน หรือปริญญาตรีปลอมครับ ขนาดเอกสารสำคัญยังพิมพ์ผิด สะกดชื่อวุฒิปริญญาผิด” 

  • Development​ ➡️ Developent 
  • ชื่อวิชาในทรานสคริปต์ ไม่มีสถาบันการศึกษาที่ใด​ เขียนพิมพ์​แบบนี้ 
  • ควรใช้ตัวอักษรใหญ่ให้หมดในคำไม่สำคัญ (คำไม่สำคัญเช่น in and to ฯ)เช่น ควรเขียน Social Welfare แทนที่จะเป็น Social welfare 

จากนั้น อาจารย์อ๊อด ยังโพสต์ภาพแชตไลน์ที่มีการสนทนาอ้างถึงการซื้อขายตำแหน่งใน คณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร พร้อมระบุข้อความว่า “ขอเรียกร้องให้ เลขาธิการสำนักงานรัฐสภา ตรวจสอบย้อนหลัง วุฒิปริญญาตรีเถื่อน ที่ถูกนำมาใช้ในคณะกรรมาธิการทุกชุด เนื่องจากบางตำแหน่งมีการให้เงินเดือน ซึ่งเป็นเงินงบประมาณแผ่นดิน และกรรมาธิการบางตำแหน่งมีการเสนอให้เครื่องราชฯ หากพบในการใช้วุฒิปริญญาตรีเถื่อนดังกล่าว ขอให้ดำเนินคดี และดำเนินการถอดถอนเครื่องราชฯตามลำดับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส