ช่วยชีวิตหญิงโดดสะพานลอยกลางแม่น้ำน่านได้หวุดหวิด  

11 ก.ค. 67

พลเมืองดีรุดช่วยชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์ มีหญิงสาวรายหนึ่งกระโดดสะพานนเรศวร ลงมาลงสู่แม่น้ำน่าน ในระดับความสูงประมาณ 10 เมตร โดยมีพลเมืองดีรายหนึ่ง เห็นเหตุการณ์ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจท่องเที่ยวในวัดใหญ่ ให้รีบมาช่วยเหลือได้อย่างทันทวงที ซึ่งหลังจากที่หญิงสาวกระโดดลงสะพานลงไปนั้น ร่างของหญิงสาวได้ลอยขึ้นมาบนน้ำในลักษณะคว่ำหน้า ทันใดนั้นพลเมืองดีที่ขับรถผ่านไปมาทั้งทหาร ตำรวจ ประชาชนทั่วไป ได้รีบรุดลงไปริมฝั่งแม่น้ำ

ส่วนลุงแดงคนขับเรือรับจ้างลอยอังคาร ประจำอยู่บริเวณหน้าวัดใหญ่ (วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร) ได้รีบนำเรือจากวัดใหญ่ออกมาช่วยเหลือโดยมีพลเมืองดีอีก 1 คน ได้กระโดดน้ำลงไปประคองร่างหญิงสาว และเกาะเรือลุงแดง เพื่อนำร่างหญิงสาวขึ้นมาอยู่ริมฝั่งบริเวณข้างเจดีย์หลวงวัดราชบูรณะได้

ทันทีที่ขึ้นมาถึงริมฝั่งพลเมืองดีต่างช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่นานประมาณ 5 นาที ในที่สุดหญิงสาวที่กระโดดน้ำ ก็กลับฟื้นคืนสติอีกเฮือก มีลมหายใจกลับมาได้ จากนั้นกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกได้มาถึงที่เกิดเหตุได้รีบนำหญิงสาวผู้ กลับขึ้นสู่ฝั่งและมีรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมารับไปรักษาต่อไป

สอบถามนายมานนท์ จงศิริ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่าตนกำลังขับรถยนต์จากวัดราชบูรณะขึ้นสู่สะพานนเรศวร ท่านใดนั้นเห็นหญิงสาวรายหนึ่งยืนอยู่กลางสะพานในลักษณะเกาะราวสะพานจนถึงคิดว่าน่าจะกระโดดสะพานแน่นอนเลยซึ่งตนเองทำงานขายวัตถุบูชาในวัดใหญ่จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจภายในวัดใหญ่ให้รีบมาช่วยเหลือในระหว่างนั้นหญิงสาวคนดังกล่าว ได้กระโดดลงมาทันทีร่างของหญิงสาว ทันทีที่แตะพื้นน้ำได้ลอยในลักษณะคว่ำหน้า และเรือของลุงแดงก็มาช่วยเหลือขึ้นได้อย่างปลอดภัยทั้

งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบหลักฐานที่คาดว่าเป็นของผู้กระโดดสะพานเป็นกระเป๋าสะพายอยู่บริเวณสะพานนเรศวรและพบรองเท้าแตะอยู่บริเวณนั้นด้วย ภายในพบบัตรประชาชนทราบชื่อเบื้องต้นนางสาวอังคณา แก่งศรีวิชัย อายุ 46 ปีที่ อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส