สว.สายสื่อชี้ทุกคนเท่าเทียม ขอโอกาสพิสูจน์การทำงาน

11 ก.ค. 67

 

สว.สายสื่อชี้ทุกคนเท่าเทียม ขอโอกาสพิสูจน์การทำงาน เปรียบเป็นสภาของทุกอาชีพ เชื่อทุกคนมีวุฒิภาวะและความสามารถทำหน้าที่สภาสูงได้ 

วันที่ 11 ก.ค. 67 ที่อาคารรัฐสภา หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือก สว.จำนวน 200 คน เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 ล่าสุดสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้ตั้งโต๊ะรับรายงานตัว สว.ใหม่ ในวันที่ 11-12 และ 15 ก.ค. นี้ 

บรรยากาศค่อนคึกคัก สว.ใหม่ ทยอยเข้ารายงานตัว โดยในช่วงเช้า คนแรกที่เข้ารายงานตัวแ คือ นายชาญวิศว์ บรรจงการ สว.กลุ่มวิทยาศาสตร์ 

ขณะที่ ดร.จำลอง อนันตสุข สว.กลุ่มสื่อมวลชน เปิดใจหลังจากที่แสดงตนกับทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาวันนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสได้เข้ามาทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ และยืนยันว่าจะทำหน้าที่ เพื่อพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกอาชีพ เพราะตนเชื่อว่าสมาวุฒิสมาชิกที่ได้รับการเลือกเข้ามามีความแตกต่างทางอาชีพ หลากหลายสาขาอาชีพ จนเรียกได้ว่าเป็น สภาของทุกอาชีพ 

ดร.จำลอง อนันตสุข สว.กลุ่มสื่อมวลชน

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรกับที่ก่อนหน้าจะมีการประกาศผลถูกตั้งคำถามถึงวุฒิการศึกษา อาชีพ ดร.จำลอง บอกว่า ทุกอาชีพมีความเป็นคนเท่ากัน ไม่อยากให้มีการดรามาหรือดูถูก อยากให้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำงานเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพราะทุกคนก็มาจากการเลือกที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ตนก็มาจากวงการสื่อ วงการกีฬา ทำงานมาตั้งแต่เป็นช่างภาพ จนเป็นนายกสมาคม ผมก็เชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะและมีความสามารถที่จะทำหน้าที่นี้ได้ 

สำหรับจากนี้ไปก็จะมีการเลือกประธานวุฒิสภา ดร.จำลอง บอกว่า อยากเห็นคนที่มีความเข้าใจถึงคนหลากหลายกลุ่มหลากหลายอาชีพ เพราะฉะนั้นคนที่จะเป็นประธานต้องมีวุฒิภาวะ เข้าใจในทุกอาชีพ และก็ไม่ฝักใฝ่ความขัดแย้งใดๆ ในสภาฯ เพราะนอกจากทำงานกับวุฒิสมาชิกแล้ว ยังต้องทำงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย 

"สุดท้ายผมอยากให้ประชาชนให้โอกาสพวกเราได้ทำงาน เพื่อพิสูจน์ความสามารถของเรา" ดร.จำลอง  กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส