จับตา สว. มงคล สุระสัจจะ ตัวเต็งชิงเก้าอี้ ประธานวุฒิสภา

11 ก.ค. 67

 

จับตา สว. มงคล สุระสัจจะ ตัวเต็งชิงเก้าอี้ ประธานวุฒิสภา เจ้าตัวบอก พร้อมปฏิบัติหน้าที่ทุกตำแหน่ง เชื่อไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องทำการบ้านเยอะมาก 

วันที่ 11 ก.ค. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเข้าแสดงตนตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มี สมาชิกสุฒิสภา (สว.) ป้ายแดงทยอยเดินทางเข้ามาแสดงตน ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาอย่างต่อเนื่อง  โดย สว.ชุดใหม่ต่างพร้อมใจ ใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ 6 รอบ 72 พรรษา มารายงานตัว เนื่องในเดือนมหามงคล 

ทั้งนี้นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็น 1 ใน 200 สว. เดินทางเข้ามาแสดงตนเป็นสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งนายมงคล ถูกจับเป็นแคนดิเดตว่าที่ประธานวุฒิสภาคนใหม่ 

โดยนายมงคล สุระสัจจะ เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมปฏิบัติหน้าที่กับทุกตำแหน่งที่ได้รับ   ส่วนเรื่องตำแหน่งประธานวุฒิสภาที่ถูกบอกว่าเป็นแคนดิเดต ยืนยันว่าตนเองยังไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่เคยคิดฝันมาก่อน แต่เชื่อว่าต้องเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เพราะเป็นตำแหน่งที่สำคัญ ซึ่งคุณสมบัติของผู้ที่เป็นประธาน และรองประธานวุฒิสภา นั้น จะต้องมีความเป็นกลาง และเชื่อว่าผู้ที่จะมาเป็นนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องทำการบ้านเยอะมาก 

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวแจ้งว่า นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. และอดีตแม่ทัพภาค 4 ถูกจับตามองว่าอาจเป็นผู้ที่จะได้รับเลือกให้เป็นประธาน หรือรองประธานวุฒิสภา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม